อดิศรแฉแบงก์ใหญ่เปิดบัญชีนับหมื่นเล่มโอนเงินให้ม็อบหัวละ1.5พันต่อวัน พธม.ไม่คุยให้หมักออกก่อน

"อดิศร"แฉ! แบงก์ใหญ่รับเปิดบัญชีนับหมื่นเล่มป้อนเงินให้ม็อบวันละ1.5 พันบาท ปชป.ย้ำรมต.อยู่เบื้องหลัง"ม็อบตีม็อบ" ยื่นกก.ฉุกเฉินสอบแทนหลัง"ชัย"ซุกเงียบ พธม.ไม่คุยปธ.วุฒิให้"สมัคร"ออกก่อน

พธม.ไม่คุยปธ.วุฒิให้"สมัคร"ออกก่อน

กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ประมาณ 3,000 คน ยังคงปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาลขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อเนื่องเป็นเวลา 105 วัน ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 กันยายน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตร แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล โดย พล.ต.จำลองกล่าวถึงนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ที่รับอาสาเป็นคนกลางเจรจาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งของทุกฝ่ายว่า ในส่วนของประธานวุฒิสภาซึ่งจะติดต่อมาเพื่อเจรจานั้น ขอขอบคุณ แต่จุดยืนของพันธมิตรคือนายกรัฐมนตรีต้องออก รัฐบาลต้องไป เมื่อถึงเวลานั้นจึงค่อยมาคุยกัน เพราะนี่คือจุดประสงค์หลักของการชุมนุมครั้งนี้ ซึ่งเราเป็นแกนนำ แต่จะไม่ตัดสินใจอะไรให้แตกต่างจากความคิดของผู้มาร่วมชุมนุม

"อดิศร"แฉแบงก์ใหญ่เปิดบัญชีผู้ชุมนุม

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประธานวุฒิสภาเป็นคนกลางเจรจากับกลุ่มพันธมิตรว่า ถือเป็นความตั้งใจที่ดีของประธานวุฒิฯ ที่จะออกหน้าเป็นคนกลางในเรื่องนี้ หากพันธมิตรตอบรับจะพูดคุยเพื่อหาทางออกให้บ้านเมือง รัฐบาลก็ยินดีหาทางออกร่วมกันกับทุกฝ่าย ส่วนจะมอบหมายให้ใครเป็นตัวแทนเจรจา คงต้องรอการประสานงานเป็นการภายในระหว่างประธานวุฒิฯ กับพันธมิตรให้คืบหน้ากว่านี้ก่อน ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ปฏิเสธสันติวิธี และการตั้งโต๊ะเจรจา

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่นายกฯปฏิเสธชัดเจนว่าจะไม่คุยกับพันธมิตรฯ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า คนเจรจาเป็นใครก็ได้ อีกทั้งพันธมิตรเอง ก็ปฏิเสธตลอดว่าไม่คุยกับนายกฯ และนายกฯก็อยู่ในสถานะที่สามารถมอบหมายบุคคลที่เกี่ยวข้องให้ไปดำเนินการเรื่องนี้แทนได้ ไม่ต้องไปคุยเอง

ขณะที่นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวระหว่างเปิดตัวหนังสือ "กรงขังที่ 111Ž ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์คว่า "ผมทราบมาว่าขณะนี้มีธนาคารใหญ่แห่งหนึ่งเปิดบัญชีจำนวนเป็นหมื่นๆ เล่มให้กับกลุ่มคนที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งหากอยู่ทั้งวันก็ 1,500 บาท อยู่คราวหน้าได้ 1,800 บาท เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ซึ่งตรงนี้เราไม่รู้ว่าใครแพ้ใครชนะ แต่บ้านเมืองเราจะพัง"

ปชป.ย้ำรมต.อยู่เบื้องหลัง"ม็อบตีม็อบ"

วันเดียวกันที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสรวุฒิ เนื่องจำนง ส.ส.ชลบุรี ปชป. ในฐานะรองโฆษกพรรค กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมามีความพยายามจะเคลื่อนไหวก่อให้เกิดความขัดแย้งซึ่งมีรัฐมนตรีอยู่เบื้องหลัง ที่นำไปสู่เงื่อนไขความรุนแรงมากขึ้น ได้ยินมาด้วยตัวเองเมื่อการประชุมร่วม 2 สภาเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรัฐมนตรีอย่างน้อย 1 คน และ ส.ส.พปช. จับกลุ่มคุยกันที่ห้องโถงอาคารรัฐสภา 1 และหนึ่งในรัฐมนตรีรวมทั้งผู้ติดตามได้มีการโทรศัพท์และพูดในลักษณะที่ว่าให้ผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช. เคลื่อนขบวนเข้ามาในกรุงเทพฯ และมีการต่อสายตรงรายงานให้นายธีรพล นพรัมภา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และต่อสายคุยกับหนึ่งในแก๊งออฟโฟร์โดยตรง

"นอกจากนี้ยังสั่งให้ ส.ส.ในพรรคหาคนมาร่วมชุมนุมอย่างน้อยคนละ 2,000 คน มีการระบุตัวเลขเป้าหมายที่จะมาร่วมตัวกัน และวันที่ 3 กันยายน ผมเห็นว่ารัฐมนตรีคนเดิมได้ต่อว่า ส.ส.พปช. 3-4 คนว่าหาคนมาไม่ครบ 2,000 คน เพราะมีการรายงานว่าส่งมาแค่ 1,600-1,800 คนเท่านั้น ดังนั้น เป้าหมายไม่ครบจะไม่จ่ายเงินทั้งหมด"

ยื่นกก.ฉุกเฉินสอบแทนหลัง"ชัย"ซุกเงียบ

นายสรวุฒิกล่าวต่อว่า เมื่อทราบเรื่องได้ประสานโฆษก ปชป.และนายสาทิต วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เพราะเรื่องนี้เป็นการยุงยงปลุกปั่นเป็นต้นเหตุของความรุนแรง ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง และได้มีการยื่นเรื่องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้รับทราบและสุดท้ายเรื่องก็เงียบหายไปเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง เพราะกระบวนการตรวจสอบต้องทำเร่งด่วน

"ล่าสุด ได้นำเอกสารดังกล่าวไปมอบให้ผู้เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร แต่อย่างน้อยไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ที่จะเกิดขึ้นในคืนวันที่ 6 กันยายน และวันที่ 7 กันยายน ได้สำเร็จ"

นายสราวุฒิกล่าวอ้างอีกว่า ฝ่ายค้านยังมีหลักฐานด้วยว่า ในการชุมนุมของ นปช.ที่หน้ารัฐสภาได้มี ส.ส. สมุทรปราการ 3 คน และ ส.ส.อยุธยา 1 คน ขึ้นบนเวทีและประกาศว่าต่อไปจะไม่เล่นในสภา จะหาคนมาร่วมชุมนุมต่อต้านและปะทะกับกลุ่มพันธมิตร และเผาทำลายพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ หลักฐานที่ตนไปพบนั้น ตรงกับฝ่ายข่าวของทางทหารมีการเตรียมการลักษณะดังกล่าวจริง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์