องอาจยันเลือกตั้งกทม.วิชามารเพียบ ขอปชช.เลือกคนมีวุฒิภาวะ


เมื่อเวลา 18.45 น. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สวนเบญจศิริ ว่า ตนอยู่กับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตั้งแต่สมัยที่พรรคส่งผู้สมัครคนแรก จนเมื่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มาลงสมัครอีกสมัย ก็คิดว่าเป็นงานสบาย แต่กลับพบว่าลำบาก เพราะมีวิชามารจำนวนมาก ขออนุญาตฟ้องว่ามีการทำใบปลิวแจกทั่วกทม. โดยมีรูปนายอภิสิทธิ์อยู่กับรูปคนอื่น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีมือดีนำสติ๊กเกอร์สีแดงไปปิดทับป้ายหาเสียงของนายอภิรักษ์ และมีข้อความบิดเบือนให้คนเข้าใจผิด

นายองอาจ กล่าวว่า นายอภิรักษ์ถูกรุม ไม่ใช่แต่หน้าเวที แต่หลังฉากก็มีกระบวนการทำลายนายอภิรักษ์ด้วย เช่น กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ไปร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีป้ายประชาสัมพันธ์ของกทม.  และมีใบปลิวเขียนข้อความระบุว่า นายอภิรักษ์จะได้ใบเหลืองและต้องจ่ายเงินค่าเลือกตั้งเอง ซึ่งทีมกฎหมายพรรคขอยืนยันว่า นายอภิรักษ์จะไม่ถูกให้ใบเหลืองแน่นอน

"ผมดูผู้สมัคร 16 คน แล้วเวียนหัว เจอให้ทีวีนึกว่าสภาโจ๊ก ร่วมกับรายการก่อนบ่ายคลายเครียด" กล่าวและฝากไว้ว่า คนที่จะเป็นผู้ว่าฯ กทม.ต้องมีวุฒิภาวะ มีความอดทนอดกลั้น และตั้งใจใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาของกทม.อย่างแท้จริง" นายองอาจ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์