ห้ามสส.พปช.ขึ้นบินไทย กัปตันลุยออกคำสั่งเอง

ส.ส.พปช.รับถูกกัปตันบินไทยขวาง วอนตรวจสภาวะจิต
 
นางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.พรรคพลังประชาชน จ.สุรินทร์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกระแสข่าวถูกกัปตันการบินไทยขวางไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน เที่ยวบินกรุงเทพฯ-ขอนแก่น ว่า เมื่อช่วง 6 โมงเช้าตนเองเดินทางไปที่สนามบินดอนเมือง เพื่อที่จะเดินทางกลับพื้นที่ที่ จ.สุรินทร์ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG1040 กรุงเทพฯ-ขอนแก่น แต่ขณะเดินไปที่ประตูเครื่องบิน มีชายแต่งกายคล้ายกัปตันเครื่องมาขวางและสอบถามว่าตนเองเป็น ส.ส.พรรคพลังประชาชนใช่หรือไม่ พร้อมกล่าวว่า การบินไทย ไม่ต้อนรับ ส.ส.พรรคพลังประชาชน

อย่างไรก็ตาม นางฟาริดา กล่าวต่อว่า เรื่องนี้หากตนเองจะร้องเรียนก็คงไม่ใช่ เพราะไม่ได้ขึ้นเครื่อง

แต่เป็นเรื่องที่อยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยดูแลเรื่องสภาวะทางจิตที่ไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถแยกแยะเหตุและผลได้ประชาชนหรือผู้โดยสารที่ต้องฝากชีวิตไว้ คงไม่ปลอดภัย ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) ได้รับแจ้งจากพนักงานว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้ประสานไปยัง กัปตันนรหัช พลอยใหญ่ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการบิน เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป
 
กัปตันบินไทยไม่รับส.ส.พปช.ขึ้นเครื่องดอนเมือง-ขอนแก่น
 
เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ อ้างว่า เมื่อเช้าวันนี้ (8 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 6.15 น. เที่ยวบินที่ TG1040 ของบริษัทการบินไทยจากท่าอากาศยานดอนเมือง มุ่งตรงไปยังท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น กัปตันของเครื่องบินได้ปิดประตูเครื่องบินปฏิเสธรับ ส.ส.ของพรรคพลังประชาชนขึ้นเครื่อง โดย ส.ส.คนดังกล่าวคือ นางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.สุรินทร์ เขต 1 พรรคพลังประชาชน

เว็บไซต์ข่าวดังกล่าว ระบุว่า ก่อนที่กำหนดเครื่องจะออกกัปตันคนดังกล่าวได้ตรวจสอบรายชื่อผู้โดยสาร

จากนั้นเมื่อพบว่า มีชื่อ ส.ส.พลังประชาชนด้วย กัปตันในชุดเต็มยศ จึงออกมายืนที่งวงทางเชื่อมเข้าเครื่อง พร้อมกับประกาศให้ทราบว่า "เที่ยวบินนี้ไม่รับทรราช เที่ยวบินนี้ไม่รับ ส.ส.พลังประชาชนและนักการเมืองที่ทำร้ายประชาชนขึ้นเครื่อง ผมจะไม่รับพวกคุณขึ้นเครื่องตลอดชีวิต"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์