หมอลักษณ์ขึ้นเวทีเสื้อแดงฟันธงรบ.ไม่รอด

คมชัดลึก :"หมอลักษณ์" ขึ้นเวทีเสื้อแดงฟันธง รัฐบาลไปก่อนเม.ย. ชี้ "มาร์ค" หมดวาสนา ถ้าไม่ยุบสภาถึง "นองเลือด" "จักรพันธ์" โผล่ม็อบ "ทักษิณ"ไม่อยู่เกาะกง - เสื้อแดงจันทบุรีวางแผนเข้า กทม.


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 12 เม.ย. นายลักษณ์ เรขานิเทศ หรือ "หมอลักษณ์ฟันธง" ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลตอนหนึ่ง ว่า ตนเคยฟันธงไว้แล้วเมื่อปีก่อนว่ารัฐธรรมนูญปี 50 ที่มาจากการปฏิวัติจะทำให้บ้านเมืองเดินไปสู่ความรุนแรงถึงขั้นนองเลือด เป็นรัฐธรรมนูญที่นำไปสู่ความตาย จากการดูดวงดาวพบว่า ใน 2-3 คืนนี้ดวงเมืองของเราเหมือนกับดวงเมืองเมื่อตอนเสียกรุงศรีอยุธยา ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ยุบสภาจะเกิดการนองเลือด

 นายลักษณ์ กล่าวว่า โหรคนนี้ไม่ต้องการเล่นการเมือง แต่ไม่อยากเห็นการนองเลือด ทหารต้องไม่เอากระสุนที่ซื้อจากภาษีประชาชนมาฆ่าคนไทย รัฐบาลนี้ หมดบุญวาสนาแล้วเพราะอยู่ไปก็ไม่สามารถสร้างความสามัคคีได้ ถ้าอยู่แล้วแล้วคนในประเทศไม่สามัคคีจะอยู่ทำนรกอะไร รัฐบาลต้องอยู่ให้คนไทยรักกันไม่ใช่อะไรๆก็ใช้กฎหมายจัดการ รัฐบาลนี้มีสิทธิอะไรที่ประกาศภาวะฉุกเฉินห้ามไม่ให้ประชาชนสนุกสนานรื่นเริงในงานสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันปีใหม่ไทย ในสมัยโบราณเทศกาลสงกรานต์นั้นเป็นเวลาที่ประชาชนจะมีความสุข แต่รัฐบาลนี้กลับห้ามให้คนรวมกลุ่มกันบ้าหรือเปล่า

 "อยากเรียกร้องให้คนไทยอดทน แม้จะมีความวุ่นวายบ้าง แต่วิกฤตนั้นจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงไปสู่ความงดงาม ผู้นำที่หมดบุญวาสนานั้นดูไม่ยาก เห็นได้จากถูกกระทืบเหมือนหมูเหมือนหมา ก่อนเดือนเม.ย.รัฐบาลนี้ต้องจบ ฟันธง" หมอลักษณ์ กล่าวพร้อมกับฟันธงสีแดงที่ถืออยู่ในมือ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านหลังเวทีคนเสื้อแดงมีความคึกคักเป็นพิเศษ มีนักการเมืองพรรคพลังประชาชนมาร่วมคับคั่ง อาทิ นายวิทยา บูรณปกรณ์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา และประธานวิปฝ่ายค้าน นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. รวมไปถึงนักการเมืองสังกัดบ้าน 111 อีกหลายคน อาทิ นายจำลอง ครุฑขุนทด นอกจากนี้นายจักรพันธ์ ยมจินดา ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย ก็เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุมถึงหลังเวทีด้วย

"ทักษิณ"ไม่อยู่เกาะกง - เสื้อแดงจันทบุรีวางแผนเข้า กทม.

เมื่อเวลา 17.00น. นายสำเริง ประจำเรือ สจ.จันทบุรี ได้กล่าวปลุกระดมกับกลุ่ม นปช.จังหวัดจันทบุรี ที่มารวมตัวกันหน้าที่ศาลากลางจังหวัด จำนวน 200 คน จากนั้นได้แจ้งกับแกนนำให้แจ้งกลุ่ม นปช.อำเภอโป่งน้ำร้อน จำนวน 600 คน ที่ทำการชุมนุมอยู่ ให้ยกเลิกการปิดถนน สายจันทบุรี สระแก้ว บริเวณจุดสกัดเขาเกลือ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่ อส. ตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน เขตจังหวัดจันทบุรี คอยดูแลความปลอดภัย โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ให้เคลื่อนกำลังออกมา

 จากนั้นขอความสมัครใจกับกลุ่ม นปช.ที่มีรถยนต์ส่วนตัว ช่วยกันลำเลียงคนเสื้อแดง จำนวน 700 คนเดินทางเข้ากรุงทำเทพ ในเวลา 20.00 น. เพื่อไปกดดันรัฐบาลให้ลาออก หรือพร้อมที่จะทำศึกเบ็ดเสร็จให้แตกหักภายใน 3 วัน ขณะเดียวกันได้ประกาศว่า ขณะนี้ นปช.ชนะไปแล้ว 80เปอร์เซนต์ และ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ กำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ
 
 ขณะเดียวกันได้รับข้อมูลจากทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่ประจำอยู่ พัน ร.2 ผู้หนึ่ง ระบุว่า ทางทหารนาวิกโยธิน ยังไม่ได้รับคำสั่งให้มีการเตรียมพร้อมแต่อย่างใด แต่ทราบว่าทางฐานทัพเรือสัตหีบ มีการให้ทหารที่ประจำอยู่ในกรมกอง ห้ามออกไปไหน ส่วนปัญหาการจะยุติเหตุความรุนแรงของบ้านเมืองนั้น จะสามารถแก่ปัญหาได้อย่างไร ได้รับคำตอบว่า มีอยู่วิธีเดียวคือ ต้องจับกุมตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้ ซึ่งอาจจะทำให้เรื่องราวยุติลง
 
ส่วนกรณีที่มีข่าวลือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้หลบเข้ามาอาศัยที่ซาฟารีเวิลดิ์ บ้านเสาธง จังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา และขณะนี้เดินทางมาอยู่ที่เกาะช้างจังหวัดตราด ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะไม่มีข่าวในเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้

 ขณะเดียวกันประชาชนจังหวัดจันทบุรี ต่างพากันออกมาเล่นสงกรานต์กลางกันอย่างเนื่องแน่น ทำให้เจ้าหน้าที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ต้องนำ อส.ออกมาควบคุมพื้นที่ตัวศาลากลางจังหวัดไว้ เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาก่อกวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์