หมอพรทิพย์ลุยล้างอิทธิพลเถื่อนชายแดนใต้

หมอพรทิพย์ลุยล้างอิทธิพลเถื่อนชายแดนใต้

"หมอพรทิพย์" รุดพบ "อุดมเดช-ไพบูลย์" ถกงานนิติวิทยาศาสตร์ เผยหัวหน้า คสช.สั่งเดินหน้าคดีค้างเก่า ไฟเขียวล้างอิทธิพลเถื่อนจังหวัดชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้เข้าพบกับพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.)ในฐานะหัวหน้าส่วนงานกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)หลังจากที่ คสช.มีคำสั่งให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ทั้งนี้พญ.คุณหญิง พรทิพย์ กล่าวว่า การเข้าพบครั้งนี้ได้พูดถึงแนวทางการทำงานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

และเนื้อหางานที่ผ่านมา ให้ พล.อ.ไพบูลย์ได้รับทราบ โดยพล.อ.ไพบูลย์บอกว่าขอให้มีการแก้ไขในสิ่งที่เป็นปัญหาในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น ระเบียบกฎหมาย โครงสร้าง การบริหารจัดการเพื่อให้การดำเนินการทางคดีให้เกิดความยุติธรรมสูงสุด ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ ระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้า คสช. ต้องการให้คดีต่าง ๆ ที่ค้างอยู่ได้ทำงานเดินต่อไปได้ ทั้งนี้ไม่ได้มีการลงรายละเอียดรายคดีแต่อย่างใด

ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนยังได้เข้าหารือกับพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการคสช.และทำหน้าที่ดูแล กอ.รมน.
 
เพื่อพูดคุยเรื่องการทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นเรื่องของภาพรวมการทำงานของสถาบันหลังจากที่ คสช. เข้ามาทำงาน จะมีการลงในรายละเอียดคดีพัวพันการค้าน้ำมันเถื่อนที่ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ตามกฎหมายภายใต้นโยบายของ คสช. ที่ต้องการล้างอิทธิพลเถื่อน ซึ่ง คสช.พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์