หนั่นไม่ติดใจปชป.ฮุบงบอัดฉีด-อ้างเข้าใจผิดเรื่องปรับครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่างบกระตุ้นเศรษฐกิจตกไปอยู่กับกระทรวงที่พรรคประชาธิปัตย์ดูแลเป็นส่วนใหญ่ ว่า งบกระตุ้นเศรษฐกิจ รัฐบาลเน้นว่างบต้องจ่ายถึงมือประชาชนได้โดยเร็ว และงบที่อนุมัติไม่ใช่งบปกติแต่เป็นงบพิเศษกลางปี ฉะนั้นจึงมีหลายกระทรวงที่อยากได้ ส่วนกระทรวงภายใต้การดูแลของพรรคประชาธิปัตย์ได้มากกว่าพรรคร่วมอื่นนั้น เพราะกระทรวงนั้นๆ เช่น กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงแรงงาน เกี่ยวข้องโดยตรงกับการช่วยเหลือประชาชนจึงได้มากกว่าเป็นเรื่องปกติ พรรคร่วมไม่ได้ติดใจเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระทรวงการท่องเที่ยวฯซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาดูแล ถูกตัดงบถึง 1 ใน 3 จะส่งผลต่อการกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งเป็นหัวใจหลักของเศรษฐกิจของประเทศหรือไม่

พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ไม่น่าห่วงเพราะยังมีงบอื่นที่นำไปใช้ได้ช่วยเหลือได้ ประเด็นนี้รมว.การท่องเที่ยวฯไม่ติดใจ อยากให้มองว่างบที่อนุมัติจะถึงมือประชาชนจริงๆ อย่าแบ่งเป็นพรรค เมื่อถามว่าหากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไม่ได้ผลจะต้องดำเนินการอย่างไร พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ถ้าไม่สำเร็จต้องหาแนวทางแก้ต่อไป แต่คิดว่างบแสนล้านคงทำให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ถ้ามาตรการใดไม่เป็นไปตามที่วางไว้ รัฐบาลต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่การหาเสียง แต่อยากให้ดูสภาพเศรษฐกิจเป็นหลักเพราะประชาชนบางคนไม่มีรายได้จริงๆ

เมื่อถามว่านายกฯยืนยันไม่ปรับครม.แม้พรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ส.สเพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้งซ่อม พล.ต.สนั่นกล่าวว่า เป็นความเข้าใจผิด

ตนไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าควรปรับครม. พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยคิดปรับเพราะก่อนตั้งรัฐบาลได้มา 4 ตำแหน่งจากส.ส. 13 คน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์คำนวณไว้ล่วงหน้าแล้วว่าพรรคชาติไทยจะได้ส.ส. 20 คน

"เรื่องนี้คุยกันเข้าใจกับนายสุเทพ(เทือกสุบรรณ) แล้ว ผมไม่เคยพูดว่าต้องปรับครม. บอกเพียงว่าถ้าจะปรับก็ต่อเมื่อพรรคแกนนำต้องการปรับ ตำแหน่งเราไม่ขอเพิ่มแล้ว พรรคชาติไทยพัฒนาพอแล้ว ถ้าจะเพิ่มก็เพิ่มตำแหน่งรองโฆษกฯเท่านั้น" รองนายกฯ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์