หญิงอ้อเบิกความคดีหุ้นชินฯ

"พจมาน" ขึ้นศาลเบิกความคดีเลี่ยงภาษีหุ้นชินคอร์ปฯ 546 ล้าน ศาลปิดห้องสืบพยานลับใช้เวลา 1 ชม.ก่อนคุณหญิงหลบสื่อกลับด่วน เผยเหลือสืบพยานอีก 3 ปาก คิว "บรรณพจน์-กาญจนาภา" เดือนหน้า


วันนี้ (18 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญา คุณหญิงพจมาน ชินวัตร จำเลยที่ 2

ในคดีหลีกเลี่ยงการชำระภาษีหุ้นบริษัทชินวัตร คอมพิวเตอร์แอนด์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด มหาชน มูลค่า 546 ล้านบาท ได้เข้าเบิกความเป็นพยานคดีดังกล่าว โดยการสืบพยานจำเลยวันนี้ ทนายความได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้พิจารณาลับ ห้ามสื่อมวลชน และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังการสืบพยาน โดยทนายความได้ใช้เวลาซักถามคุณหญิงพจมานประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงแล้วเสร็จ ภายหลังเสร็จสิ้นการสืบพยานแล้วคุณหญิงพจมานได้เดินทางกลับโดยทันที


นายเมธา ธรรมวิหาร ทนายความได้กล่าวว่า
 
การนำสืบพยานในวันนี้ได้ซักถามประเด็นข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการโอนหุ้นให้กับนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ซึ่งมีการซักถามเกี่ยวกับเจตนาการโอนหุ้นดังกล่าว แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นการสืบพยานได้ เนื่องจากการพิจารณาคดีในวันนี้เป็นการพิจารณาลับ


ทั้งนี้ในส่วนของพยานจำเลยที่จะต้องนำสืบ คงเหลืออีก 3 ปาก โดยจะมีนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ จำเลยที่1 นางกาญจนาภา หงส์เหิร จำเลยที่ 3 และ อดีตเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร สำหรับวันนัดสืบพยานจำเลย ศาลได้กำหนดนัดไว้อีกครั้งคือ วันที่ 2 และ 30 พฤษภาคม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์