สุเทพไม่หวั่น“พสิษฐ์”ขึ้นเวทีเสื้อแดงไม่สนแฉ

“สุเทพ” โต้ นปช.เหน็บถ้าเชื่อ “เหวง-ตู่-เต้น” พูด ชีวิตจะมีทุกข์ ปัดไม่รู้เรื่องหนังสือเรียน ม.3 กล่าวหาเสื้อแดงเผาเมือง

วันนี้ 7 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ระบุว่ากระทรวงศึกษาธิการได้บรรจุข้อมูลในตำราเรียนประวัติศาสตร์การเมืองไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเขียนให้นักเรียนท่องเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง ว่า ตนไม่ทราบจริงๆเรื่องหนังสือเรียนนี้ เพิ่งได้ยิน ไม่ทราบว่าข่าวนี้มาจากไหน ซึ่งถ้าตนได้พบกับนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ตนจะสอบถาม อย่างไรก็ตาม การพูดความจริงนั้นสมควรที่ต้องทำเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน  เมื่อถามว่านพ.เหวง ระบุแหล่งที่มาชัดเจนว่ากระทรวงศึกษาทำขึ้น นายสุเทพ กล่าวว่า “ถ้าพวกเราไปเชื่อจตุพร ณัฐวุฒิ หมอเหวง ชีวิตก็จะมีความทุกข์ทุกวัน ฟังไว้แล้วก็ต้องค่อยๆกลั่นกรองบ้าง”

เมื่อถามถึงการที่นปช.จะออกหนังสือชื่อ“ประเทศเราอย่าให้รัฐบาลชุดนี้มาเผา” 

นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าใช้หลักฐานไม่จริง เราก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ การเกิดเหตุจลาจลเผาบ้านเผาเมืองวุ่นวายในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2552 และ 2553 มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง และทำให้ประชาชนที่ลืมเหตุการณ์ไปแล้วเข้าใจผิดในหลายกรณีว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่และรัฐบาล เช่น การเผาห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิลด์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยพยายามนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่ถ้าประชาชนได้ฟังคำชี้แจงของตน จะเห็นภาพชัดเจนว่าการก่อเหตุเผาห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ธนาคาร สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และศาลากลางจังหวัด เป็นการเตรียมการมานานเพราะนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ ประกาศมาเป็นระยะๆว่าจะมีการเผาบ้านเผาเมือง และสั่งให้ผู้ชุมนุมเตรียมน้ำมันกันมาคนละลิตร คนละขวด ถ้าเกิดอะไรขึ้นให้ทุกคนไปรวมตัวกันที่ศาลากลาง ซึ่งชี้ให้เห็นว่ามีการเตรียมการวางแผนมาก่อน และการปราศรัยบนเวทีก็ยุยงว่าถ้าเกิดเหตุให้วิ่งเข้าห้างร้าน แล้วหยิบฉวยสิ่งของและเผาห้าง ดังนั้น เป้าหมายของคนเหล่านี้คือให้เกิดจลาจลและความวุ่นวายขึ้นในประเทศ เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการเจรจาต่อรองทางการเมือง ส่วนที่มาโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่และรัฐบาลนั้น ตนขอให้ประชาชนไตร่ตรองดู และตนพร้อมที่จะนำเรื่องนี้ไปพูดให้ประชาชนทราบ เพราะตนไม่ต้องการให้มีการบิดเบือน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นปช.เตรียมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ โดยจะมีนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา จะแฉอะไรก็เป็นเรื่องของเขา ไม่น่ากลัว ถ้าเขาพูดเรื่องที่ไม่จริงหรือเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหาย เขาก็ถูกดำเนินคดี ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นที่ต้องติดตามดูข้อมูลเป็นกรณีพิเศษ เพราะไม่ใช่เรื่องพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากการยุบพรรคไทยรักไทยหรือพรรคพลังประชาชน เป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ดำเนินการ และชี้ขาดโดยศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม นปช.พยายามเคลื่อนไหวแสดงพลัง แต่ถ้าทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้ง ก็ต้องช่วยกันดูแลอย่าให้การชุมนุมกลายเป็นเรื่องวุ่นวาย ผิดกฎหมาย ทำให้เสียบรรยากาศการเตรียมตัวลงเลือกตั้ง และตนเชื่อว่าวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้มีการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณจึงต้องสั่งคนที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของตัวเองดูแลอย่าให้เกิดเรื่องวุ่นวาย ทั้งนี้ แนวทางที่ทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยเป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องทำ โดยรัฐบาลเสนอแนวทางการใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องยุติความขัดแย้ง พวกตนประกาศชัดเจนอยู่แล้วว่าเลือกตั้งแพ้ชนะก็ว่ากันตามกฎเกณฑ์กติกา แต่ต้องขอให้พรรคเพื่อไทย และพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องตกลงกับประชาชนด้วยว่าเลือกตั้งแล้วแพ้หรือชนะ ก็ต้องหยุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์