สุเทพเผยปรับครม.เล็กแค่ ปชป.-ภท.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการปรับครม.ว่า วานนี้ (12) ก่อนประชุม ครม.ได้หารือกับนายกรัฐมนตรี ท่านก็อนุญาตและมีบัญชาให้ติดต่อประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อแจ้งให้ทราบว่าจะปรับ ครม. และได้ประสานกับพรรคร่วมรัฐบาลทางโทรศัพท์เป็นรายๆไป ซึ่งนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ขอเวลา 1-2 วัน เข้าใจว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้ (14) เป็นอย่างช้าคงส่งรายชื่อ รมช.สาธารณสุข มา ตนเองทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลมานาน เข้าใจการทำงานของแต่ละพรรคดี และเชื่อมั่นในพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรค ส่วนพรรคอื่นๆไม่ได้แสดงความจำนงจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ครม. เที่ยวนี้เป็นการปรับปรุง ครม.เพียงเล็กน้อย

ส่วนที่กลุ่มแพทย์ชนบทยังตั้งแง่ต่อต้านหากนายประศาสตร์ ทองปากน้ำ มาเป็นรมช.สาธารณสุขนั้น นายุสเทพ กล่าวว่า ไม่หนักใจ ตนเองไม่ได้ลงไปลึกเรื่องตัวบุคคล ไม่ว่าจะเป็นนาย ก. นาย ข. นาย ค. ก็เป็นกระบวนการของพรรค ภท. เหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการภายในพรรค ซึ่งคนภายนอกก็คงไม่เข้าใจว่าต้องมีขั้นตอนวิธีการอย่างไร แต่เราก็ต้องไว้วางใจให้พรรคการเมืองเขาดำเนินการของเขาเอง

กรณีพรรคเพื่อแผ่นดินที่ นพ.พฤติชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง ยังมีปัญหารอการตีความเรื่องการถือครองหุ้นผิดกฎหมาย มีโอกาสจะปรับออกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคเพื่อแผ่นดินยังไม่ได้บอกว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างใด รัฐบาลคงไม่เข้าไปล่วงล้ำ การทำงานอยู่ด้วยกันเราต้องเคารพซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้เคยมีสัญญาว่าทำงานครบ 1 ปีแล้วจะประเมินผลงาน เพื่อปรับ ครม.ในภาพรวม นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ยินเรื่องสัญญา 1 ปีของใครทั้งสิ้น ตอนที่ไปชักชวนพรรคร่วมมาจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้พูดถึงกำหนดเวลาสัญญาครึ่งปีหรือ 1 ปีอะไรไม่มี แต่ละพรรคมีอิสระเสรีที่จะดำเนินการบริหารจัดงานพรรคการเมืองของตัวเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์