สุเทพเชียร์โสภณ ไล่หัวโจก เชื่อไม่ลามศึกใน

"สุเทพ" หนุน "โสภณ" เล่นบทโหดแกนนำ สร.รฟท. เชื่อไม่บานปลายเป็นศึกในพรรคร่วม รบ. "ปชป.-ภท." แนะ "ถาวร" ส.ส.ในพื้นที่ ทำความเข้าใจ ปชช.ในพื้นที่ได้ แต่หน้าที่บริหารเป็นของ รมว.คมนาคม


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 29 ต.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวกรณี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศสนับสนุนการเคลื่อนไหวของสหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.ร.ฟ.ท.) ว่า ตนพยายามจะวิจารณ์คนให้น้อยลงเพื่อไม่ให้ใครโกรธตนมากขึ้น และไม่อยากให้เป็นประเด็น แต่ขอให้ประชาชนช่วยกันจับตา ส่วนกรณีมีการระบุว่าพรรคการเมืองใหม่อยู่เบื้องหลังสร.ร.ฟ.ท. ก็ขอให้มีความ ชัดเจนมากกว่านี้ก่อนค่อยคุยกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า 34 สหภาพแรงงงานรัฐวิสาหกิจ ประกาศจะร่วมมือกับสร.ร.ฟ.ท. หากมีการสั่งปลดพนักงาน นายสุเทพกล่าวว่าก็ต้องว่ากันไปตามกฎเกณฑ์กติกา เมื่อถามอีกว่า นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วย กรณี กระทรวงคมนาคมสั่งให้ปลด 6 พนักงานรถไฟ  นายสุเทพ กล่าวว่า  เป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม  ต้องเป็นผู้รับผิดชอบหลัก  การจะทำอะไรก็ขออนุญาตจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ต้องให้การสนับสนุนในแนวทางที่เขาปฏิบัติ เมื่อถามอีกว่า ครม.ยังมั่นใจหรือไม่ว่า นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจะแก้ไขปัญหาเรื่องรถไฟได้ นายสุเทพกล่าวว่า นายโสภณ ได้รายงานให้กับที่ประชุม ครม. ทราบว่ามีขั้นตอนในการดำเนินการอย่างไรและทำได้ทุกอย่าง โดยได้แก้ไขมาเป็นระยะๆ  ใน ครม. นายโสภณระบุว่ารถไฟสายใต้ เดินได้ทั้งหมด เหลือเพียงแค่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้  กำลังพยายามแก้ไขอยู่ ต้องรอดู

ต่อข้อถามว่า นายโสภณ อาจจะไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะไปเจรจาแก้ปัญหา นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองอย่างนั้น เพราะยังเห็นว่ายังทำงานได้ เมื่อถามว่า จำเป็นที่ ส.ส.ภาคใต้จะต้องลงไปช่วยเหลือแก้ปัญหาด้วยหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า เรื่องของ ส.ส.ก็ว่าไปในเรื่องของ ส.ส.  เป็นการไปพูดคุยและทำความเข้าใจให้ถูกต้องก็ทำได้ แต่เรื่องการบริหารราชการก็เป็นหน้าที่ของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะต้องทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงหรือไม่ว่าปัญหาเรื่องรถไฟจะเป็นปัญหาภายในระหว่างประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็พยายามจะบอกกับเพื่อนร่วมพรรคเสมอว่าเป็นรัฐบาลผสม ที่จะต้องมีพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ จึงต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยและพูดคุยกัน เมื่อถามว่า รัฐบาลหวั่นใจหรือไม่ว่าเป็นการเริ่มเปิดศึกหลายด้าน นาย สุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ไปเปิดศึกกับใคร แต่ศึกมาเอง  ตอนนี้ก็ได้แต่ตั้งรับแล้วกราบขอร้องจนมือบวมหมดแล้ว หากกราบไหว้ไม่ได้ก็ต้องแก้ไขไป เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะไม่บานปลาย นายสุเทพกล่าวว่า ก็มั่นใจว่าจะดูแลไม่ให้บานปลาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์