สุเทพสั่งผบ.ตร.จับผู้ค้าขายน้ำมันปาล์มเกิน47บ.


“สุเทพ” สั่ง ผบ.ตร.สั่งตำรวจทั่วประเทศจับผู้ค้าขายน้ำมันปาล์มเกินลิตร 47 บาท ยันต้องเอาผิดตาม กม.ทันที


วันนี้ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) ให้สัมภาษณ์ถึง ปัญหาการแย่งกันซื้อน้ำมันปาล์มของประชาชน ที่ จ.พิษณุโลก ว่า ต้องขอบคุณสื่อที่เอาภาพ และข่าวนี้มาเสนอให้เห็น ทำให้เห็นว่ายังมีคนฉวยโอกาสในสถานการณ์นี้ ดังนั้น เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตนจึงได้สั่งการไปที่ ผบ.ตร. ว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกโรงพัก ทุกท้องที่ในประเทศไทย ไปดู ถ้ามีใครเอาน้ำมันไปขายต่อในราคาที่แพงกว่าลิตรละ 47 บาท ให้จับกุมดำเนินคดีทั้งหมด ขอย้ำว่าน้ำมันปาล์มที่ผลิตจากโรงงานหลังวันที่ 22 ก.พ. ซึ่งเป็นวันที่ กนป.มีมติต้องขายลิตรละ 47 บาทเท่านั้น ใครขายเกินราคาถือว่าผิดกฎหมาย ให้ดำเนินคดีทันที ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันบรรจุขวด ปี๊บ หรือบรรจุถุง
 
นายสุเทพ กล่าวว่า นอกจากนี้ ตนได้ติดต่อโรงงานผู้ผลิตต่าง ๆ ว่า ต้องผลิตให้เต็มที่ ซึ่งต่างยืนยันว่า จะผลิตน้ำมันบรรจุปี๊บ ถุง อย่างละ 5 แสนกว่าลิตรต่อวัน ส่วนน้ำมันบรรจุขวด ผลิตรวันละ 1.2 ล้านลิตร ดังนั้น ยืนยันว่า จะมีน้ำมันปาล์มวางจำหน่ายได้ทั่วอย่างแน่นอน ส่วนห้างร้านที่จำหน่ายนั้น บางแห่งตนได้โทรศัพท์คุยกับประธานบริษัทเขาเอง เช่น เทสโก้ โลตัส ที่มีการติดป้ายว่าไม่มีน้ำมันปาล์มขาย เพราะราชการเปลี่ยนวิธีการจำหน่าย ซึ่งเป็นเรื่องเก่า ก่อนที่ตนจะได้รับมอบหมายให้เข้ามาสะสางปัญหานี้ ซึ่งผู้บริหารก็จะสั่งให้นำป้ายออก และจะดูแลให้มีน้ำมันขายเหมือนกับห้างอื่นทั่วประเทศ
 
“หากยังมีปัญหาอย่างนี้อีก ประชาชนสามารถร้องเรียนได้โดยตรง จะร้องมาที่ผมก็ได้ หรือไปที่ รมว.พาณิชย์ หรือร้องเรียนกับตำรวจให้ดำเนินคดีเลย เพราะผมได้ตกลงกับ ผบ.ตร.แล้วว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกโรงพักดูแลด้วย” นายสุเทพ กล่าว และว่า ยืนยันว่าน้ำมันปาล์มจะมีวางจำหน่ายอย่างเพียงพอแน่นอน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์