สุเทพลั่นอย่าขวาง-สั่งเตรียมเสบียงสู้ศึก

สุเทพลั่นอย่าขวาง-สั่งเตรียมเสบียงสู้ศึก

'สุเทพ'บุก3รสก.-นัดแถลงทุ่มตรงพุธนี้ ใครขวางหลีกไป-สั่งเตรียมเสบียงสู้ศึก

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 เม.ย.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี ว่าในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) จะออกเดินเวลา 09.00 น.ไปเยี่ยมเยียนรัฐวิสาหกิจ 3 แห่ง คือ ทีโอที, ไปรษณีย์ไทย และ กสท ซึ่งทั้งหมดอยู่ติดๆ กันที่ถนนแจ้งวัฒนะ จึงถือโอกาสไปวันเดียวเยี่ยม 3 แห่ง ทั้งนี้ น่าเสียดายหลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำแจ้งวัฒนะ ไม่สามารถมาร่วมกับเราได้ เพราะท่านมีนัดหมายไปปฏิบัติภารกิจที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ (กฟผ.) ไว้

นายสุเทพกล่าวว่า นอกจากนี้ ในวันพุธที่ 30 เมษายน เวลา 19.00 น. ที่เวทีสวนลุมฯ
 
ตนจะประกาศเรื่องการต่อสู้นัดสุดท้าย ของมวลมหาประชาชนเพื่อเอาชนะระบอบทักษิณ โดยจะประกาศวันเวลา รวมทั้งปฏิบัติการ ขอซักซ้อมว่า แม้การต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้นัดสุดท้าย ตัดเชือก รู้แพ้ รู้ชนะ คนที่จะมาต่อสู้ด้วยกันต้องทำใจแน่วแน่ตั้งแต่ที่บ้าน เราจะสู้โดยสงบ อหิงสา ไม่มีอาวุธ


นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เรื่องอาวุธตนเข้มงวดมาก ขอย้ำว่าไม่ต้องเอาอาวุธมา รวมทั้งการ์ดอาสาก็ต้องไม่พกอาวุธ

ตนจะส่งทีมออกตรวจสอบทุกคน ไม่ให้มีการใช้อาวุธโดยเด็ดขาด เราต้องการให้การต่อสู้ครั้งนี้ เป็นการต่อสู้ที่บริสุทธิ์ ใสสะอาด และไม่ว่าอะไรจะเกิดกับตนเอง หรือแกนนำ คนที่เหลือจะต้องเดินหน้าสู้ต่อไปจนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน

"เราไม่ได้ต้องการสู้กับคนอื่น ดังนั้น ขอโทษหลีกทางให้ประชาชนด้วยครับ ถ้าไม่มาร่วมต่อสู้กับเรา ก็อย่ายืนขวางทางเรา และท่านก็ไม่ใช่คนที่มาเทศนาสั่งสอนให้เราเลิกต่อสู้แล้วกลับบ้าน เราไม่รับฟัง บอกให้รู้ ให้เข้าใจกันเลย จะได้ไม่ต้องเปลืองเรี่ยวแรงมาแนะนำสั่งสอนพวกเรา เราสู้คราวนี้เราทำความดีเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน ไม่วอกแวก ไม่หวั่นไหวและเราไม่ฟังใครทั้งสิ้น นอกจากให้ประเทศนี้ดีขึ้นให้ได้" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวอีกว่า พวกโจรร้ายมันอาจส่งคนมาปิดล้อมเราที่สวนลุมฯ ไม่ให้เราติดต่อใคร

ไม่ให้ซื้อข้าวปลาอาหารมาหุงกิน ตัดการสื่อสาร เพื่อบีบให้เรากลับบ้าน แต่ตนประกาศให้รู้ว่าเราจะไม่ยอมกลับบ้าน เราจะมาเพิ่มขึ้นทุกวัน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เราจะเริ่มสะสมเสบียงตุนอาหาร สำหรับศึกครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตนี้ ขอให้มั่นใจเราจะกอดคอสู้กันทุกคน ไม่มีวันยอมแพ้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์