สุเทพยันก๊กเนวิน4โควตา ย้ำรมว.กลาโหมคนนอก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวีทีเอ็นเอ็น วันนี้ (17 ธ.ค.) ว่า
 
ถ้าเป็นไปตามที่คาดหมายไว้เวลาประมาณ 18.00 น. วันนี้จะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีและจะมีการทำพิธีรับพระบรมราชโองการ ณ พรรคประชาธิปัตย์ ชั้น 3 อาคารควง อภัยวงศ์
 เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า
 
หลังโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ เสร็จกระบวนการต่อไป คือ การคัดเลือกบุคลเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ที่จะพยายามดำเนินการให้เสร็จวันที่ 19 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม หลัง   ทำพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แล้วนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนครั้งแรกในฐานะนายกฯ แต่เนื้อหาการแถลงไม่สามารถบอกแทนได้


สำหรับกระแสข่าวจะมีคนของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เข้ามาร่วมรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า


คมช.ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้และไม่ได้มีคนจะมาร่วมรัฐบาล นอกจากนั้น พรรคฯยังไม่ได้ไปเชิญใครมา อย่างไรก็ตาม ตนและนายอภิสิทธิ์ตั้งใจจะนำคนนอกมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม ไม่ใช่คนในพรรค โดยเป็นอดีตนายทหาร ไม่ขออนุญาตยังไม่ตอบว่า ใช่ผู้ที่เป็นข่าวหรือไม่


เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า

 
จะมีคนนอกเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างๆ โดยไม่นับรวมรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงและที่ปรึกษาในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ประมาณ 1-2 คน ส่วนในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงจะมีนิดหน่อย แต่ยังต้องพิจารณา
 


นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์จะเชิญประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มาเป็นรัฐมนตรี ว่า


ไม่ทราบ เพราะนายประมนต์เป็นผู้ใหญ่มาก และนายอภิสิทธิ์เป็นผู้คุย โดยการตัดสินใจเชิญคนนอกเข้ามาเป็นรัฐมนตรีอยู่ที่หัวหน้าพรรคฯ ในฐานะนายกฯ สำหรับโควต้ารัฐมนตรีของสมาชิสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของกลุ่มเพื่อเนวินนั้น ได้ 4 ตำแหน่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์