สุเทพมั่นใจแดงถอยจริง ยกเลิก พ.ร.บ.มั่นคงได้

รองนายกรัฐมนตรี ชี้ หากกองทัพเสื้อแดงถอยไม่ชุมนุมจริงก็จะยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง วอนม็อบแดงให้คิดถึงหัวอกหัวใจของคนส่วนใหญ่ให้ได้มีเวลาใช้ชีวิตช่วงปลายปีนถวายความจงรักภักดีต่อในหลวง


วันนี้(29 พ.ย.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการประกาศยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง ในพื้นที่ กทม. ทั้งหมด ว่า จะมีการประชุมฝ่ายความมั่นคงอีกครั้งในวันที่ 30 พ.ย.นี้ เพื่อประเมินสถานการณ์เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะทำรายงานถึงคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 1 ธ.ค. เพื่อพิจารณาเรื่องที่จะยกเลิกหรือไม่ยกเลิก ทั้งนี้เท่าที่ได้ติดตามมา สถานการณ์อยู่ในขั้นที่สามารถยกเลิกการประกาศพื้นที่ความมั่นคงได้ รวมทั้งเห็นว่า ทางฝ่ายกลุ่มผู้ชุมนุมได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจน รัฐบาลจะต้องกลับมาทบทวนกันอีกครั้ง   

รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงกล่าว
"ถ้าจะชุมนุมกันในช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ไม่เหมาะสม ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมคิดถึงหัวอกหัวใจของพี่น้องประชาชานส่วนใหญ่ เลื่อนการชุมนุมไปหลังปีใหม่ก็ได้ ให้คนได้มีเวลาใช้ชีวิตช่วงปลายปีนี้ คือ ถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งจะมีประชาชนมาร่วมงานที่รัฐบาลจัดไว้เป็นแสนๆคน และน่าจะให้คนไทยได้เฉลิมฉลองปีใหม่ หลังจากนั้นจะชุมนุมอย่างไรก็ว่ากันไป"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์