สุเทพปัดไม่รู้ประวิตรถามเหตุผลปลดน้อง

คมชัดลึก : “สุเทพ” ปัด ไม่ทราบ “ประวิตร” ถามเหตุผลปลด ผบ.ตร.บอกได้แต่ภาวนาให้ทุกอย่างเรียบร้อย ยันส่งหลักฐานให้นายกฯตามเอกสาร ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม ระบุไม่จำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เหตุเป็นการแจ้งข้อกล่าวหา จะปลดหลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

เมื่อเวลา 18.45 น.วันที่ 29 ก.ค. ที่ ขส.ทบ.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากปฏิบัติราชการที่จังหวัดปัตตานี

ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ออกมาถามเหตุผลการปลด พล.ต.อ.พัชราวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ซึ่งเป็นน้องชายมีเหตุผลอะไร ว่า ไม่มีอะไร ตนไม่ทราบ เพราะตนเดินทางออกจากกทม.ตั้งแต่เช้ามืด ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตรเลย


เมื่อถามว่าหากมีการปลด ผบ.ตร.อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับกองทัพ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ขอออกความเห็น

แต่ตนก็ภาวนาให้ทุกอย่างเรียบร้อย เมื่อถามย้ำว่าในระหว่างเดินทางไปพัทยา ได้นั่งรถคันเดียวกันกับนายกรัฐมนตรี และได้มีการหารือในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนได้เรียนให้นายกฯทราบตามข้อมูลเอกสารหลักฐานสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รวบรวมมาทั้งหมด และมอบให้นายกฯหมดเรียบร้อบแล้ว ยืนยันตามเอกสาร และไม่มีอะไรเพิ่มเติม


เมื่อถามว่ากรณีป.ป.ช.แจ้งข้อหาเพิ่มเติมจะมีผลต่อการปลดผบ.ตร.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่เกี่ยว

เพราะเป็นเรื่องของป.ป.ช. คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่จะเอามามารวมกันได้ ถ้าการปลดผบ.ตร.เป็นประเด็นก็ต้องหลังจากที่ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดไปแล้ว
เมื่อถามว่าขณะนี้ ผบ.ตร.จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนพูดไปมากแล้วเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับว่าจะเป็นมาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นมาตรฐานของการปฏิบัติราชการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์