สุเทพปัดตอบ“เทพไท”ปูดแผนนปช.ฝึกอาวุธ3จุด

(8ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าการ์ดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มีแหล่งฝึกอาวุธ 3 จุด คือ เขาโลมฟาน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา , แนวตะเข็บชายแดน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และแฟลตการเคหะฯ 53 ซ.คู้บอน ว่า ถ้าเป็นการพูดที่มีแหล่งข่าวที่ชัดเจน ก็ต้องไปดู เพราะปกติเราเฝ้าติดตามระมัดระวังอยู่แล้ว แต่จะให้ตนพูดไปก่อนโดยไม่เห็นข้อเท็จจริงก็ต้องระวัง เพราะไม่อยากให้ประชาชนตกใจเกินเหตุ  แต่เมื่อก่อนก็มีรายงานข่าวว่ามีการนำคนไปฝึกอาวุธ ซึ่งขณะนี้เราก็ยังคงต้องตรวจสอบอยู่  
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการยกเลิกพรก.ที่นครสวรรค์จะเป็นช่องว่างให้มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่รุนแรงขึ้นหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่สามารถพูดอย่างนั้นได้ แต่ต้องมีการติดตาม เพราะฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่ทำงานให้ศอฉ.ประเมินตรงกันว่าถ้าเลิกพรก.ฉุกเฉินจะเกิดเหตุขึ้นได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายถึงจะเกิดทันทีหลังจากเลิกพรก.ฉุกเฉินใช่หรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ประเมินว่ามันจะเกิดขึ้น


ลั่นรบ.ไม่เคยลุแก่อำนาจหลังประกาศคงฉุกเฉิน


นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า การที่รัฐบาลยังคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้นได้ชั่งน้ำหนักแล้วว่าเอาความมั่นคงปลอดภัยของบ้านเมืองเป็นสำคัญ มีน้ำหนักมากกว่า แต่ส่วนที่พี่น้องประชานที่ไม่พอใจเราก็ต้องชี้แจงด้วยเหตุผลว่า ที่เราทำอย่างนี้ไม่ใช่ลุแก่อำนาจหรือมัวเมาในอำนาจ แต่มีความจำเป็นที่จะปกป้องบ้านเมือง 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.)ออกมาเรียกร้องต่อเนื่องให้รัฐบาลทบทวนยกเลิกการคงพ.ร.ก. นายสุเทพ กล่าวว่า จริง ๆ ตนยังไม่ได้เห็นหนังสือของกสม.ที่สอบถามเรื่องนี้มา ถ้ามีหนังสือถามมาตนก็พร้อมที่จะชี้แจง
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์