สุเทพปลื้มฟื้นสัมพันธ์เขมร ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยปลดล็อก

"สุเทพ" ปลื้มสัมพันธ์เขมรพุ่งพรวด โวเราเป็นเพื่อนบ้านกัน การหันหน้าหากันเป็นวิธีที่ดีที่สุด ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยปลดล็อกขัดแย้ง

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการปล่อยตัวคนไทยที่ทางการกัมพูชาจับตัวไว้ว่า ตนยังไม่ทราบเวลาที่แน่นอนที่จะมีการปล่อยตัว ทราบแต่ว่าทางการกัมพูชาจะปล่อยตัวคนไทย เรื่องความชัดเจนอยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศ และผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ตนติดตามเตรียมข้อมูลที่ได้มาเท่านั้น 

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาของสมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชาทำให้สถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเหมือนเดิมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยินดีกับทุกข่าวที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศดีขึ้น ตนยืนยันมาตลอดว่า เราเป็นเพื่อนบ้านกัน วิธีที่ดีที่สุดคือหันหน้าเข้าหากัน หาวิธีการสร้างบรรยากาศที่จะเอื้อให้มีการพูดคุย เจรจากัน จะลดปัญหาข้อขัดแย้ง เรื่องนี้ถือว่าเป็นข่าวดี ซึ่งตนต้องขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดบรรยากาศที่ดีขึ้น 

เมื่อถามว่าจะทำให้บรรยากาศการเจรจาแก้ไขปัญหาปราสาทเขาพระวิหารดีขึ้นหรือ ไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า น่าจะดีขึ้น เพราะบรรยากาศดีขึ้นมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์