สุเทพบ่นลาออกแล้วเรื่องไม่จบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ไม่ได้เคืองตน ในเรื่องที่ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.สุราษฏร์ธานี เขต 1 ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ลงมติให้พ้นจากสมาชิกภาพ ส.ส.เนื่องจากการถือหุ้นต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ ในบริษัทที่เป็นคู่สัญญาสัมปทานกับรัฐในลักษณะผูกขาดตัดตอน  และการลาออกในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการตัดสินใจแบบสายฟ้าแลบเพราะได้บอกไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนคนในพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันก็เป็นเรื่องธรรมดา เรื่องนี้มีการคุยกันในพรรคกันมาก่อนแล้ว ซึ่งมีหลากหลายความเห็น

 
ทั้งนี้ ได้บอกไปแล้วว่าไม่ประสงค์ให้ 12 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ กกต.ลงมติพ้นสมาชิกภาพในคราวเดียวกันลาออกตาม

เพราะเหตุผลไม่เหมือนกัน อยากให้ ส.ส.คนอื่นที่ไม่ได้มีภาระมาก ไปต่อสู้คดี เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงในศาลรัฐธรรมนูญ "ที่จริงผมคิดว่าตั้งแต่ผมลาออกเรื่องนี้ควรจะจบได้แล้ว ถ้ามาพูดกันทุกวัน รู้อย่างนี้ตัดสินใจอย่างอื่นดีกว่า" นายสุเทพกล่าว 


นายสุเทพอ้างด้วยว่า การส่งนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายลงสมัครเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สุราษฎร์ธานี แทนตำแหน่งที่ว่าง ไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเรื่องกลไกของพรรค ที่มีคณะกรรมการเพื่อเลือกตัวผู้สมัคร 

นายสุเทพกล่าวว่า เรื่องที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท้าให้พรรคเพื่อไทย (พท.) ส่งนายยุงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแข่งกับน้องชายที่ เขต 1 สุราษฎร์ธานี ว่า เป็นเรื่องความคิดเห็นของนายเทพไท โดยนายยงยุทธก็เป็นคนสุราษฎ์ธานี ซึ่งนายธวัช วิชัยดิษฐ พี่ชายนายยงยุทธก็เป็นอดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี เมื่อถามว่า ระหว่างตระกูลเทือกสุบรรณกับวิชัยดิษฐ ใครจะแน่กว่ากัน นายสุเทพกล่าวว่า การเมืองไม่ใช่เรื่องการนำตระกูลมาห้ำหั่นกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์