สุเทพชี้แดงไปไกลแล้ว รับสนธิกำลังเกือบ300กองร้อยสกัด นปช.เติมราชประสงค์

"สุเทพ"เผยกลางวงครม. อ้างคนกรุงฯบาดใจภาพแดงตั้งป้อมค่ายอนุสาวรีย์ร.6 สนธิกำลัง297กองร้อยตั้งด่านสกัดแดงเติมยอดราชประสงค์ สั่งการบ้าน5รมต.เบรกอุดมการณ์แดง

"เทพ"ชี้คนกรุงบาดใจแดงตั้งป้อมค่ายที่อนุสาวรีย์ฯร.6


รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้รายงานสถานการณ์ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในระหว่างวันที่ 20-26 เมษายนให้ที่ประชุมครม. รับทราบ โดยระบุว่ามีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น 8 ครั้ง ซึ่งในช่วงกลางวันมีผู้มาร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ 3-5 พันคน ส่วนในช่วงกลางคืนมีผู้ชุมนุม 1.5-3 หมื่นคน ถือว่ายอดผู้ชุมนุมเสถียรตามสมควร เพราะสามารถหาคนมาเติมได้เรื่อยๆ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าภาพที่บาดใจคนกรุงเทพฯ มากที่สุดคือการไปสร้างป้อมค่ายอยู่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้น


เผยใช้ตร.-ทหาร297กองร้อยตั้งด่านสกัดแดงเติม


"ที่ผ่านมาศอฉ. ได้บูรณาการกำลังตำรวจและทหาร 297 กองร้อยเพื่อคอยควบคุมสถานการณ์ โดยเน้นตั้งด่านตีโอบล้อมเข้าไปที่กลุ่มผู้ชุมนุมมากขึ้น โดยเฉพาะตั้งแต่เวลา 04.00 น. ของวันนี้ (วันที่ 27 เมษายน) ผมได้สั่งการให้ปรับมาตรการให้เข้มขึ้น เพื่อป้องกันการเติมยอดผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์ แต่ปัญหาที่ถือเป็นคลาสสิคเคสคือในเดือนเมษายนนี้ บรรดานายทหารเกณฑ์จะเริ่มปลดประจำการ ทำให้เราต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่ม ดังนั้นคงต้องมีการปรับแผนกันต่อไป แต่พื้นที่เป้าหมายหลักที่ต้องคุมเข้มก็ยังเป็นพระบรมหาราชวัง ที่ประทับของพระบรมวงศานุวงศ์ โรงพยาบาลศิริราช ทำเนียบรัฐบาล สนามบินสุวรรณภูมิ" แหล่งข่าวกล่าวอ้างคำพูดนายสุเทพ


นายสุเทพกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้มีข่าวลือข่าวปล่อยออกมาเป็นจำนวนมาก

เช่น ที่บอกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ตนขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เพราะเจอผู้บังคับบัญชาการของนายตำรวจทุกระดับทุกวัน แต่เมื่อข่าวลือมันมีจำนวนมาก ก็อยากให้ทุกคนหนักแน่น ดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากส.ส. ทุกพรรคให้ช่วยไปชี้แจงกับประชาชนในพื้นที่


รับเคลียร์ราชประสงค์ได้แต่ปัญหาไม่จบ 


"ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ท่านช่วยดึงมวลชนของท่านออกมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังทางประชาธิปไตย ทำให้เห็นถึงการถ่วงดุลคัดคานกับอีกฝ่าย ขณะนี้เราจะเห็นว่ามีกลุ่มคนหลากสีออกมาต่อต้านกลุ่มคนเสื้อแดงมากขึ้น และสนับสนุนแนวทางของรัฐบาลอย่างน้อย 20-30 จังหวัด อยากให้รัฐมนตรีและส.ส. ช่วยกันดูแลเรื่องนี้ด้วย เพราะถ้าให้ผมวิเคราะห์การแก้ปัญหา ต่อให้เราจัดการปัญหาในพื้นที่ราชประสงค์ได้ เรื่องมันก็ไม่จบ เพราะวันนี้ปัญหามันลุกลามบานปลายไปมาก แกนนำเขาได้ปลูกฝังแนวคิดให้กับผู้ชุมนุมลึกมาก และข้อเรียกร้องของเขาก็ก้าวไปไกลกว่าข้อเรียกร้องทางการเมืองแล้ว แต่เหมือนเป็นองค์กรก่อการร้ายเพื่อเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง" แหล่งข่าวกล่าวอ้างคำพูดนายสุเทพในที่ประชุมครม.


ฝาก 5 รมต. หาช่องปิดรูแพร่อุดมการณ์แดง


แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า รองนายกฯ ยังฝากการบ้านให้รัฐมนตรี 5 กระทรวงไปดำเนินการในระยะกลางและระยะยาว เพื่อป้องกันการเผยแพร่อุดมการณ์ของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกระทรวงที่คุมมวลชน ได้แก่ กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุขที่ควรใช้กลไกอาสาสมัครให้เกิดประโยชน์มากกว่านี้ กระทรวงศึกษาธิการควรเข้าไปดูแลนักเรียนนักศึกษาที่มาร่วมชุมนุม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ถูกแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงหยิบยกโครงการต่างๆ ไปโจมตีบนเวที และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่น่าจะมีบทบาทในการปลูกฝังทัศนคติที่ถูกต้องให้แก่คนในสังคม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์