สุเทพค้านกม.นิรโทษฯ บอกยังไม่ถกในปชป.-พรรคร่วม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงท่าทีของรัฐบาลต่อข้อเสนอของพรรคภูมิใจไทย ในการเสนอพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ให้แก่กลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดงว่า ตนยังไม่ได้คุยกัน ทั้งในพรรคประชาธิปัตย์และภายในรัฐบาล แต่ตอบในฐานะส่วนตัวได้ว่า ไม่เห็นด้วย เพราะเห็นได้ชัดว่ากลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 30 ส.ค. ซึ่งถ้าคิดว่าทำไปแล้วไม่ผิด ก็ทำได้ทุกอย่าง


ส่วนท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ต่อเรื่องนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า
 
พรรคยังไม่ได้ประชุมและยังไม่ได้นำมาปรึกษากัน ตนพูดในฐานะคนที่ต้องดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ถ้าคนเห็นว่าทำอะไรที่ไม่เรียบร้อย แล้วไม่ผิดกฎหมาย จะมีคนนิรโทษกรรมให้เช่นนี้ ถือเป็นอันตรายต่อการทำงานของตน สำหรับกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เร่งบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม แสดงว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนมากหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ถามประธานสภาฯ ถึงเหตุของการบรรจุวาระดังกล่าว


เมื่อถามว่า เป็นเกมต่อรองอย่างใดหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ตนไม่ค่อยใช้จินตนาการในทางร้าย แต่จะพยายามใช้จินตนาการในทางที่ดี เพราะทำให้สามารถพูดคุยกับฝ่ายต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยกันบ้างหรือไม่ หรือจะปล่อยให้เป็นกฎหมายของพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่ของรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า ถึงอย่างไร ตนต้องพูดคุยกับทุกฝ่ายอยู่ดี และตนเชื่อในเรื่องการพูดคุยเจรจากัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์