สุเทพ ไม่รู้เรื่องเตรียมถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ

ทำเนียบฯ 9 ธ.ค.- “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ไม่รู้เรื่องเตรียมถอดยศ “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” และรู้สึกแปลกใจ ยืนยันไม่ใช่นโยบายรัฐบาล ขอเวลาตรวจสอบก่อน ยอมรับ ส่งผลต่อการขอเจรจากับ “พ.ต.ท.ทักษิณ” แน่


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี รู้สึกแปลกใจกับกรณีที่กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเสนอเรื่องถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณา เนื่องจากในคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก  พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 2 ปี และคดีถึงที่สุดแล้ว เข้าเงื่อนไของค์ประกอบตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547 
  
“ผมรู้สึกแปลกใจมาก ไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพิ่งทราบเมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ ( 8 ม.ค.) เพราะมีสื่อฯ โทรศัพท์มาสอบถาม และเมื่อวานนี้ ประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ใม่ได้พูดถึง ผมจะสอบถามไปยังสำนักงงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า เรื่องนี้คงมีผลต่อการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อสร้างความสมานฉันท์ของบ้านเมืองในอนาคต” นายสุเทพ กล่าว


อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ปฏิเสธที่จะตอบว่า การดำเนินการเช่นนี้ ถือว่ารุนแรงไปหรือไม่

โดยกล่าวว่า เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย  ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล หรือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะรัฐบาลมุ่งเน้นการสร้างความสมานฉันท์ และต้องการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนรัฐบาลจะสั่งระงับการถอดยศหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบก่อน


“ผมไม่ได้ผลักดัน หรือสั่งการให้ดำเนินการ และการจะสั่งระงับถอดยศ ต้องตรวจสอบก่อน เราจะดำเนินการเกินขอบเขตของกฎหมายไม่ได้ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเจตนาบีบคั้น มีแต่เจตนาดี แต่คดีความต่าง ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะต้องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม” นายสุเทพ กล่าว .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์