สุเทพ ได้ข่าวขนต่างด้าวร่วมม็อบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวทางกัมพูชาส่งอาวุธให้กลุ่มคนเสื้อแดงในการชุมนุมวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้

ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่มีรายงานว่าจะมีการนำคนกลุ่มอื่นมาร่วมชุมนุม ซึ่งตนได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ จึงขอร้องว่าผู้จัดการชุมนุมให้ระมัดระวัง อย่าปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่ใช่คนไทยมาร่วมชุมนุม เพราะพูดกันไม่รู้เรื่อง และไม่สามารถควบคุมได้ คนพวกนี้อาจจะเข้ามาสร้างปัญหา จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบุคคลที่จะเข้ามาชุมนุมให้เข้มงวดมากขึ้น

นายสุเทพกล่าวว่า ขอฝากไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องที่ไม่ใช่คนไทยและจะเข้ามาชุมนุมว่า การชุมนุมโดยสันติวิธีเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญเฉพาะประชาชนคนไทยเท่านั้น

แต่ถ้ามีคนต่างประเทศเข้ามาเกี่ยวข้องต้องถือว่าทำผิดกฎหมาย ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สกัดกั้นตามแนวชายแดนด้วยหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ติดตามข่าวอยู่ตลอด และถ้าตรวจสอบแล้วพบก็จะสกัดกั้นไม่ให้เข้ามาร่วมชุมนุม เพื่อป้องกันไม่ให้เข้ามาปั่นป่วน ส่วนแรงงานต่างด้าวในไทยนั้น ผู้ประกอบการต้องควบคุมและตักเตือนไม่ให้เข้ามาชุมนุม หากปล่อยปละและมีลูกจ้างมาร่วมชุมนุมก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์