“สุริยะใส”อัดกทค.ออกอาการเกินเหตุ

“สุริยะใส” จวก “กทค.” ทำสังคมสับสน ออกอาการเกินเหตุ กดดันองค์กรตรวจสอบทางอ้อม

“สุริยะใส”อัดกทค.ออกอาการเกินเหตุ


                  นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กำลังทำให้สังคมสับสนในกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการประมูล 3 จีว่ ามีความโปร่งใสเป็นไปตามกฎหมายและมีการฮั้วกันหรือไม่ เพราะในขณะนี้กระบวนการตรวจสอบกำลังเดินหน้าไปทั้งในส่วนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)และผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่อาจจะดำเนินการยื่นเรื่องให้ศาลปกครองไต่สวนเพื่อหาข้อยุติ

              ซึ่งในการตรวจสอบเลยขั้นของการตรวจสอบกันภายในมาไกลมากแล้ว และ กทค.ก็ตกเป็นผู้ถูกฟ้องไปแล้ว แต่กลับเดินสายแจกแจงความบริสุทธิ์ใจต่อองค์กรต่างๆ ทั้งที่องค์กรเหล่านั้นยังไม่ได้สั่งให้มาชี้แจงใดๆ หรือยังไม่มีการวินิจฉัยอะไรออกมา ทำให้สังคมอาจมองได้ว่า กทค.ร้อนตัวมากเกินไปหรือไม่ ถ้ามั่นใจในความบริสุทธิ์ โปร่งใสในการประมูลครั้งนี้ก็ไม่ควรออกอาการมากมายขนาดนี้


              นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า แม้เป็นสิทธิของ กทค.ที่จะเดินสายแจกแจงความบริสุทธิ์ของตัวเองได้ แต่หากมากไปก็จะเป็นการกดดันองค์กรต่างๆ ที่กำลังทำหน้าที่ตรวจสอบ กทค.ทางอ้อม และโน้มนำให้สังคมคล้อยตามจนละเลยที่จะรับฟังข้อเท็จจริง คล้ายๆ กับการโหมโฆษณาประชาสัมพันธ์ 3จี ของ กสทช.ในสื่อทุกแขนงขณะนี้เข้มข้นมากกว่าตอนก่อนการประมูล ซึ่ง กสทช.ต้องชี้แจงกับประชาชนว่าใช้งบหมดไปเท่าไหร่ ส่วนการที่ กทค.ตั้งคณะกรรมการสอบฮั้วประมูล 3จี

              โดยมีนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานนั้น กลุ่มกรีนจะจับตาดูถ้าเป็นการตรวจสอบแบบแค่หวังฟอกๆ กันไป หรือผลสอบออกมาสวนทางกับ ป.ป.ช. หรือผู้ตรวจการแผ่นดิน หรือศาลปกครอง จะดำเนินคดีกับกรรมการสอบที่มาจากภาครัฐรวมทั้งตัวแทนจากทางอัยการสูงสุดด้วยเช่นกัน เพราะอาจเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทั้งที่คนเหล่านี้รู้ดีว่าขั้นตอนการตรวจสอบเลยมาไกลแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์