สุรพงษ์มีหนังสือกำชับจนท.ป้องสถานที่ราชการ

สุรพงษ์มีหนังสือกำชับจนท.ป้องสถานที่ราชการ



โฆษก ศอ.รส. เผย รองนายกฯ มีหนังสือสั่งการหัวหน้างานราชการ กำชับ จนท.ป้องสถานที่ราชการจากม็อบ ขณะ 37 ประเทศ แจ้งเตือน ปชช.เลี่ยงพื้นที่ม็อบ - นักท่องเที่ยวลด

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า

 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์จัดทำแผนและประสานงานในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อย มีหนังสือสั่งการถึงหัวหน้าหน่วยงานราชการต่างๆ กำชับให้เจ้าหน้าที่รัฐดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อเป็นการปกป้องสถานที่ราชการในความรับผิดชอบ ไม่ให้ถูกบุกยึด หรือถูกปิดล้อมโดยกลุ่มผู้ชุมนุมและให้เจ้าหน้าที่รัฐร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ข้อมูลกระทรวงการต่างประเทศ พบว่า การชุมนุมกระทบการท่องเที่ยว ทำให้ประเทศต่างๆ จำนวน 37 ประเทศแจ้งเตือนพลเมืองให้หลีกเลี่ยงการเข้ามาบริเวณพื้นที่ชุมนุม

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวมีการยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงมาก ขณะที่ยังคงมีความพยายามของกลุ่มบุคคลที่จะทำให้เกิดความวุ่นวาย ศอ.รส. แจ้งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประสาน การ์ดผู้ชุมนุมให้ดูแลพื้นที่ชุมนุมอย่างใกล้ชิด และตำรวจจะมีการตั้งด่านและจุดตรวจค้นอาวุธ บุคคล ใกล้พื้นที่ชุมนุมมากยิ่งขึ้น จึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์