สุธรรมวอนทุกฝ่ายสางปมปท.-ฉุนปชป.ตั้งฉายากลับไอ้หน้าแหลม

สุธรรมวอนทุกฝ่ายสางปมปท.-ฉุนปชป.ตั้งฉายากลับไอ้หน้าแหลม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 18:48 น.

สุธรรม แสงประทุมฉะพันธมิตรฯ- ฝ่ายค้านช่วยร่วมมือหาทางออกให้ประเทศดีกว่าสร้างปัญหาให้เกิดทางตัน ฉุนปชป.ด่าทรท.พรรคไอ้หน้าเหลี่ยม ตั้งฉายากลับพรรค ไอ้หน้าแหลม ส่วนเรื่องสรรหานายกฯคนใหม่หลังเลือกตั้งได้ข้อสรุปแน่

วันนี้(8 เม.ย.) นายสุธรรม แสงประทุม กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงสาเหตุที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่ขอรับตำแหน่งนายกฯ ว่า เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ หลังจากการเลือกตั้งเปิดสภาเลือกประธานสภาและเปิดสภาสรรหานายกฯ ขณะนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้สรุปว่าทำอย่างไรให้การเลือกตั้งนำไปสู่การแก้ปัญหาชาติ เลยได้เปิดรับสมัครใหม่และขยายเวลาไปเป็นวันที่ 23 เม.ย. ทุกอย่างน่าจะลงตัวในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งก็คึกคักดีเพราะพรรคขอปลดหนี้ได้ส่งผู้สมัครครบทุกเขต การเลือกตั้งเป็นการหาทางออกให้เป็นไปตามกติกากลไกของรัฐธรรมนูญ

อยากให้ฝ่ายค้านช่วยหาทางออกของบ้านเมืองมากกว่าหาทางตันบ้านเมือง ฝ่ายค้านพยายามล้มการเลือกตั้งให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปไม่ได้หรือถ้าเป็นไปได้ก็ให้มีปัญหา ซึ่งนายกฯเองพยายามสละสิ่งที่ประชาชนสนับสนุนมาอย่างเต็มที่เพื่อหาทางออกให้บ้านเมือง อยากให้ฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคเก่าแก่อย่าเป็นพรรคสร้างปัญหาให้เป็นพรรคที่แก้ปัญหา วันนี้ยังเป็นพรรคสร้างปัญหาเหมือนเดิม ขณะเดียวกันอยากเรียกพรรคนี้ว่า"ไอ้หน้าแหลม" เพราะที่ผ่านมาเรียกพรรคอื่นเป็น "ไอ้หน้าเหลี่ยม"มาตลอดนายสุธรรมกล่าว

เมื่อถามว่า การรวมตัวของกลุ่มวังน้ำยมและมีแนวโน้มที่จะเสนอตัวนายกรัฐมนตรีออกมา นายสุธรรม กล่าวว่า เข้าใจว่าเป็นเพียงความเห็นของคนบางคนท้ายที่สุดเมื่อเข้าสู่กระบวนการพูดคุยของพรรคก็ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ และยืนยันว่าภาพที่ออกมานั้นเป็นเพียงการพูดคุยกันตามปกติ หลังจากที่มีการเลือกตั้งแล้ว แต่ละคนก็มาสรุปปัญหาต่างๆกันและยืนยันว่าไม่ได้แตกแยกแต่เป็นความแตกต่างกันบ้างเท่านั้น

นายสุธรรม ยังกล่าวต่อว่าสำหรับหรับการมองว่านายกอยู่เบื้องหลังหลังจากการเว้นวรรคไปแล้วผมมองว่าฝ่ายค้านเขาสร้างปัญหาไปเรื่อย วันนี้เราเห็นของจริงมากขึ้นใครอยู่เบื้องหลังของการสร้างปัญหาหลายฝ่ายพยายามหาทางออกแต่บางพรรคพยายามสร้างปัญหาเพิ่มในทางการเลือกตั้งเป็นการหาทางออกและเสียงสนับสนุนออกมาชัดเจน

อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายแก้ปัญหา ส่วนของพันธมิตรก็ขีดเส้นไปเรื่อยคงให้เวลากันทุกวัน 3 ชั่วโมงบ้าง ครึ่งวันบ้างก็ว่ากันไปในส่วนของศาลปกครองที่มีการฟ้องนั้นก็คงไม่ได้เตรียมการอะไรเพราะปัญหายังไม่เกิดเหมือนกับยังไม่ได้ป่วย แต่เป็นโรคประสาทไปก่อนเท่านั้นเองกก.บริหารพรรคทรท.กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์