สุขุมพันธุ์ ชง ปชป.ช่วยเคลียร์ปมบีทีเอส

สุขุมพันธุ์ ชง ปชป.ช่วยเคลียร์ปมบีทีเอส

"สุขุมพันธุ์" ชงข้อมูลขยายสัญญาบีทีเอสซีให้ ปชป.ช่วยเคลียร์ "ธีระชน" เร่งรวมข้อมูลแจงทุกหน่วยตรวจสอบ พร้อมแจงผ่านเว็บไซต์

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยว่า ได้เตรียมเอกสารเรื่องสัญญาจ้างบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เดินรถไฟฟ้าในโครงข่ายส่วนต่อขยายและสายเดิมเป็นเวลา 30 ปี มูลค่า 1.87 แสนล้านบาท สำหรับชี้แจงต่อหน่วยงานตรวจสอบ อาทิเช่น กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และกระทรวงมหาดไทยไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณี
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมชี้แจงด้วยตนเองนั้น
 
ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เห็นว่าเริ่มเป็นประเด็นการเมือง ทาง
พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จึงเตรียมแถลงตอบโต้พรรคเพื่อไทยในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค. 2555 นี้ ซึ่ง กทม.ได้ทยอยส่งข้อมูลการทำสัญญาต่างๆ ให้พรรคแล้ว ส่วนการทำหนังสือปกขาวชี้แจงน่าจะแล้วเสร็จใน 2 สัปดาห์หน้า แต่จะนำข้อมูลออนไลน์ทางเว็บไซต์ กทม.ก่อนในวันพฤหัสที่ 31 พ.ค. 2555

นายธีระชน ระบุว่า การกล่าวหาจากพรรคเพื่อไทยหลายครั้งที่ผ่านมา
 
หากที่สุดแล้ว กทม.สามารถพิสูจน์กับหน่วยงานที่ตรวจสอบทั้งหมดได้ว่า กระบวนการทำสัญญาทั้งหมดโปร่งใสและเป็นประโยชน์กับคน กทม.จริง ตนจะขอปกป้องสิทธิของ กทม.ในการฟ้องกลับพรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกับกรณีกล้องซีซีทีวี

หากกรณีการต่อสัญญาจ้าง
บีทีเอสซีเดินรถไฟฟ้าให้ กทม.เฉพาะส่วนต่อขยาย 2 เส้นทาง แบริ่ง-อ่อนนุช และตากสิน-วงเวียนใหญ่ มีความชัดเจนจากทุกฝ่าย ตนจะเสนอให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ นำตั๋วราคาประหยัดรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายนำไปหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.สมัยหน้าด้วย


สุขุมพันธุ์ ชง ปชป.ช่วยเคลียร์ปมบีทีเอส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์