สาทิตย์เชื่อช่อง11ไม่วางยารายการนายกฯล่ม

'สาทิตย์' ปัดช่อง11 วางยารายการ 'เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์' เชื่อเป็นปัญหาข้อข้องทางเทคนิค ย้ำ 'กอร์ปศักดิ์' ไม่คิดตีจาก ปชป. จวกคนปล่อยข่าวไม่น่าเชื่อถือ มั่นใจ คุมเสถียรภาพรัฐบาลได้...

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (25 พ.ค.) ที่กรมประชาสัมพันธ์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจสอบรถถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ที่เกิดปัญหาระบบการถ่ายทอดสด

ทำให้การออกอากาศรายการ 'เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์' ของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ต้องขัดข้องไปร่วม 40 นาที โดยนายสาทิตย์ รับฟังคำชี้แจงจาก ผอ.สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค ประมาณ 10 นาที จากนั้นนายสาทิตย์ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ฟังคำชี้แจงพบว่า ความขัดข้องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องทางเทคนิค และสุดวิสัย เพราะเคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่ต้องระวังคือ การถ่ายทอดสดที่สำคัญเช่นนี้ ต้องมีแผนสำรองว่า หากเกิดปัญหาด้านอุปกรณ์ที่เคยเกิดขึ้น จะแก้ปัญหาอย่างไร ยอมรับว่า รถถ่ายทอดสดของช่อง 11 ต้องถ่ายทอดสดหลายรายการมากในแต่ละสัปดาห์ อาจทำให้อุปกรณ์เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ

นายสาทิตย์​ กล่าวอีกว่า

ในวันที่ 28 พ.ค. เวลา 16.30 น.ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 จะมีการประชุมสรุปข้อเท็จจริงในกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก อุปกรณ์รถถ่ายทอดสดต้องมีความพร้อม 100% เพราะเหตุการณ์ที่เกิดผลกระทบมาก มีการตั้งข้อสังเกตว่า มีการวางยาหรือไม่ แต่เท่าที่ดูยังไม่เห็นยา น่าเป็นปัญหาทางเทคนิค ส่วนการของบประมาณเพิ่มเติมในการซื้ออุปกรณ์ถ่ายทอดสดของช่อง 11นั้น รัฐบาลคงต้องไปตกลงกับนาย กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง อีกครั้ง

นอกจากนี้ นายสาทิตย์ ให้สัมภาษณ์ กรณีส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุ นายกอร์ปศักดิ์ จะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย ว่า

ตนสนิทกับนายกอร์ปศักดิ์ ไม่เคยได้ยินนายกอร์ปศักดิ์ บ่นเรื่องการย้ายพรรคและไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะย้ายพรรค เพราะนายกอร์ปศักดิ์ มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์สูง มีบทบาทในการคิดนโยบายจำนวนมากของพรรค ความจริงคนที่พูดเรื่องนี้มีปัญหาความน่าเชื่อถือมาตลอด คงเป็นความตั้งใจที่จะให้เกิดปัญหาในรัฐบาล เพราะพรรคเพื่อไทยประกาศว่า จะทำทุกทาง เพื่อไม่ให้รัฐบาลทำงานได้ราบรื่น

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า

ส่วนแรงกระเพื่อมของคนในพรรคประชาธิปัตย์นั้น อาจมีผู้อยากแสดงออกทางความเห็นบ้างบางคน แต่ส่วนใหญ่อยากให้รัฐบาลทำงานต่อได้อย่างราบรื่น ซึ่งหลังจากกลับจากสัมมนาที่เกาะสมุย ทุกคนก็จะโบกปูน ทำให้ทุกอย่างแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งรัฐบาลมั่นใจว่า
สามารถดูแลปัญหาภายในพรรค และพรรคร่วมรัฐบาลไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล คิดว่าเรื่องนี้ปะทุขึ้นมาตอนนี้ก็ดี จะทำให้ทุกคนหันมาพูดจากัน ดูแลเสถียรภาพภายในพรรค เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งการปรับครม.คงมีแค่ตำแหน่งเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์