สาทิตย์ยอมรับมีข่าวลอบทำร้ายนายกฯ

 

คมชัดลึก :"สาทิตย์"ชี้สถานการณ์ขณะนี้อ่อนไหว มีคนลอบทำร้ายนายกฯ เผยมีความพยายามก่อเหตุรุนแรงตลอด


"การลอบสังหารคนคิดลอบทำร้ายคงมีรูปแบบ ซึ่งเราต้องระวังสถานการรณ์ขณะนี้เหมือนเป็นการเผชิญหน้ากันนายกฯต้องระวังมาก กว่าคนอื่น  นายกฯก็จะอยู่ที่ราบ 11 ไปก่อน จากนี้ไปก็อยู่ที่สถานการณ์ และภายในสัปดาห์นี้จะไม่ไปประชุมสภาแต่จะไปอาทิตย์หน้า"


ส่วนการยุบสภานั้นรัฐบาลพยายามพูดชัดว่าการยุบสภาอาจเป็นทางออกนำไปสู่การแก้ปัญหาแต่ก่อนยุบสภาควรมาคิดว่าสิ่งที่ต้องดำเนินการอยู่ในขณะนี้

เช่นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปัญหาเศรษฐกิจ หากดีขึ้นก็พร้อมยุบสภาแต่หากยุบสภาไปแล้วและเลือกตั้งใหม่และหากมีการขัดขวางการไปหาเสียงหรือไม่เหล่านี้รัฐบาลไม่ปัญหาเรามองว่าหากผู้ชุมนุมเห็นด้วยกับแนวทางปชต.และสันติวิธีไม่ใช้วิธีการเช่นที่ทำอยู่นี้รัฐบาลก็ยินดีตอบรับ


นายกฯเป็นคนมีจิตใจเป็นปชต.และพยายามควบคุมสถานการณ์

หากอดทนได้ต้องอดทนหากละเมิดกม.ก็ต้องดำดำเนินการสิ่งที่คือการพ.ต.ท.ทักษิณชี้นำการปลุกสงครามชนชั้น เป็นการเอาเงื่อนไขที่ไม่เป็นจริงในสังคมขึ้นมาเป็นเค้าลางทำให้เกิดความรุนแรง 
อย่างไรก็ตามการที่กลุ่มเสื้อแดงทำอยู่นี้เช่นการไปบุกรุกพรรค  บ้านนายกฯเพื่อไปเทเลือดหรือการเปิดคลิปเสียงก็ดำเนินการตามกฏกหมาย ส่วนบริเวณจุดชุมนุมเราก็ผ่อนปรน  ที่ผ่านมาแม้ว่าไม่มีอะไรสูญเสีย แต่ยังไม่ไว้ใจเพราะมีข่าวการก่อความรุนแรงตลอด คนกทม.ถือว่าเสียสละมากและยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ส่วนที่กลุ่มเสื้อแดงบอกว่าจะขับรถไปทั่วกทม.วันเสาร์ที่ 20 นี้นั้นก็เป็นห่วงในเรื่องการจราจรก็ต้องหารือกับแกนนำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์