“สาทิตย์”ซัด พ.สนิทนักการเมือง-จัดฉากคลิป

“สาทิตย์” ปูด พ.คนใกล้ชิดศาล รธน.สนิทนักการเมืองหลายพรรค มั่นใจคลิปฉาวเป็นขบวนการปล่อยข่าวจัดฉาก

วันนี้ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง ความเป็นห่วงในคดีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค ทั้ง 2 ชุด ที่ถูกฟ้อง ก็มีความเป็นห่วงเป็นธรรมดา แต่มั่นใจว่าพรรคไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และไม่ได้ทำผิดตามข้อเท็จจริงที่มีการพูดถึง ซึ่งทีมกฎหมายของพรรคก็ทำดีที่สุดแล้ว ส่วนกรณีที่มีคลิปการสนทนาระหว่าง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมกฎหมายของพรรค กับเลขานุการของศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาเผยแพร่ทางยูทูปนั้น ตนไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าว เป็นของแท้ หรือของเทียม เพราะไม่ได้เป็นคนทำ แต่เท่าที่ดูแล้วก็มีความรู้สึกเหมือนที่หลายคนพูดกันในอินเตอร์เน็ตว่า เป็นการจัดฉากกันอย่างชัดเจน

“เรื่องนี้ เท่าที่ดูจังหวะ วิธีการปล่อย ดูคนซึ่งพูดมาก่อนหน้านี้ คือคนในพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดว่าจะมีคลิป ก่อนหน้านั้น ก็ถามกันว่าเป็นใคร จริง ๆ รู้มาก่อนล่วงหน้าตั้ง 2-3 อาทิตย์แล้ว เพราะมีคนในพรรคเพื่อไทยเองออกมาพูดว่าจะมีคลิป แล้วจู่ ๆ ก็มีการปล่อยลงในยูทูป แล้วพรรคเพื่อไทยก็มาแถลง ผมก็คิดว่ามันเป็นขบวนการ และมันชัดว่าคงตั้งใจสร้างกระแสกดดัน แต่ผมอยากให้ทุกฝ่ายยืนหยัดให้ข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริง อย่าไปหวั่นไหวตามแรงกดดัน มีคนพยายามจะบอกว่ายุบไทยรักไทย ยุบพลังประชาชนได้ ทำไมยุบประชาธิปัตย์ไม่ได้ ซึ่งเป็นคนละกรณีกันเลย กรณีไทยรักไทย และพลังประชาชนเป็นการทำผิดเรื่องซื้อสิทธิขายเสียง ซึ่งกรณีนั้นชัดเจนว่าโดนตั้งแต่ใบแดงแล้ว แต่กรณีของประชาธิปัตย์เป็นการกล่าวหาเรื่องการใช้จ่ายเงินกองทุนพัฒนาการเมืองของ กกต. ซึ่งก็ต้องดูตามข้อเท็จจริง” นายสาทิตย์ กล่าว

เมื่อถามว่า เมื่อเห็นว่าเป็นการจัดฉากกล่าวหากัน ทำให้พรรคเสียหาย ทีมกฎหมายของพรรคจะฟ้องร้องเอาผิดหรือไม่

นายสาทิตย์ กล่าวว่า แล้วแต่ นายวิรัตน์ ร่มเย็น ว่าจะฟ้องหรือไม่ เพราะเป็นคนเสียหาย ถ้าไม่ฟ้องก็ถือเป็นสิทธิ เรื่องนี้ทีมกฎหมายคงหารือกันแล้ว แต่ตนไม่ทราบว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร ความจริงหลักใหญ่คือมีความพยายามจะสร้างแรงกดดันให้เกิดกับศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนก็เป็นห่วง เพราะระดับผู้ใหญ่ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ก็มีท่าทีในเชิงกดดันศาลด้วย ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง ความจริงสังคมไทยเคยมีบทเรียนมาแล้วตั้งแต่คดีซุกหุ้นภาคที่ 1 ที่ไปกดดันศาลในขณะนั้น และก็เกิดขึ้นมาตลอด อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นตนยังคิดว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคงมีความมั่นคง และเป็นหลักกับบ้านเมืองได้ เพราะแต่ละท่านผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก อย่าให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายเป็นใช้ได้

เมื่อถามว่า มีการอ้างว่า พ.คนใกล้ชิดตุลาการศาลรัฐธรรมนูญร่วมมือกับบุคคลภายนอก จนถ่ายออกมาเป็นคลิปได้

นายสาทิตย์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้จักคนที่ชื่อ พ.นี้ ก็ต้องไปดูว่าสนิทกับนักการเมืองใครบ้าง พรรคไหน อยู่ฟากไหน ได้ข่าวว่าเที่ยวเดินอยู่ในสภาฯ นานแล้วพอสมควร สนิทกับหลายพรรคด้วย ไม่รู้ว่าเป็น พ.คนเดียวกันหรือไม่”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์