สาทิตย์ เผยรวบรวมผลงานรัฐบาลเสร็จแล้ว

ทำเนียบฯ 16 ก.ค. - “สาทิตย์” เผยรวบรวมข้อมูลผลงานรัฐบาล 6 เดือนเสร็จแล้ว เตรียมจัดพิมพ์ 2 รูปแบบ อาจนำเรื่องไข้หวัดใหญ่มาบรรจุไว้ด้วย หลังชี้แจงผลงานรัฐบาล เตรียมเดินหน้ากิจกรรมเผยแพร่โครงการไทยเข้มแข็งต่อ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเตรียมแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือนของรัฐบาล
 
นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ชี้แจงในภาพรวม ซึ่งขณะนี้การรวบรวมข้อมูลเสร็จสิ้น และมอบให้ทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปสรุปและยกร่างเป็นเอกสาร ซึ่งจะเสร็จภายในวันนี้ จากนั้นประมาณ 1-2 สัปดาห์ รัฐบาลจะกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเผยแพร่ผลงาน และสิ่งที่ต้องดำเนินการในอนาคต ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รูปแบบของหนังสือที่จัดทำเผยแพร่ผลงานรัฐบาลจะแบ่งเป็น 2 แบบ

คือ ฉบับที่รวบรวมเนื้อหาไว้อย่างสมบูรณ์ เพื่อมอบให้ทางรัฐสภาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเก็บไว้ใช้ต่อไป และฉบับประชาชนที่อ่านและเข้าใจง่าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะจัดพิมพ์จำนวนเท่าไร ทั้งนี้ รัฐบาลอาจเขียนเรื่องไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพิ่มเติมเข้าไปด้วย ส่วนแผนงานประชาสัมพันธ์การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนที่จังหวัดภูเก็ตนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทั้งหมด ซึ่งการประชุมครั้งนี้คงไม่ต้องทำอะไรมาก เนื่องจากเป็นการประชุมระดับรัฐมนตรี ซึ่งสำนักนายกรัฐมนตรีจะเข้าไปช่วยงานประชาสัมพันธ์ในช่วงที่มีการประชุมสุดผู้นำอาเซียนในเดือนตุลาคม


นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงการบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ในสัปดาห์นี้ว่า จะอยู่ในกรุงเทพมหานคร

จากนั้นสัปดาห์หน้าจึงจะออกต่างจังหวัด ซึ่งมีกำหนดการในช่วงวันที่ 25-26 กรกฎาคม วันที่ 1-2 สิงหาคม และ 8-9  สิงหาคม ส่วนสถานที่คงจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ เพราะอยู่ระหว่างการเตรียมการ. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์