“สาทิตย์” ระบุ รัฐบาลยินดีให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทำเนียบฯ 25 พ.ค.- นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลยินดีให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

และทราบว่า ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว วานนี้ (24 พ.ค.) ขั้นตอนต่อไปอยู่ที่สภาฯ ในการตรวจสอบรายชื่อ คาดว่า จะใช้เวลา 4-5 วัน ซึ่งรัฐบาลจะใช้เวลานี้ หารือกันว่า สมควรจะให้มีการอภิปรายในช่วงใด ส่วนจะขยายเวลาการประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2554 ออกไป เพื่อให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือจะเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญอีกครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาฯ จะเสนอมา

ต่อข้อถามว่า หากมีการนำเหตุการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงมาอภิปรายด้วย นายสาทิตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องถูกต้อง

และว่ารัฐบาลดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญ และตามหลักสากล เป็นการเข้ากระชับพื้นที่ ไม่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุม โปร่งใสทุกขั้นตอน สื่อฯ ได้เข้าร่วมในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด้วย จึงไม่รู้สึกกังวล และสามารถตอบคำถามได้

“เมื่อฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นหน้าที่รัฐบาลต้องชี้แจง ไม่มีปัญหา ส่วนแผนการสร้างความปรองดอง ก็จะต้องเดินหน้าต่อไปภายใน 1 – 2 วันนี้ คงจะมีรายละเอียดออกมา” นายสาทิตย์ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง และการกระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า คงจะตั้งขึ้นมาในเร็ว ๆ นี้.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์