“สาทิตย์” ฟิตเริ่มงานคุมสื่อ ลบชื่อ NBT คืนกลับช่อง 11

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า
 
ขณะนี้ยังไม่ได้รับมอบหมายงานจากนายกรัฐมนตรีให้รับผิดชอบด้านใด แต่คาดว่าน่าจะได้รับผิดชอบเกี่ยวกับการดูแลสื่อ นายกรัฐมนตรีมีแนวคิดจะจัดรายการพูดคุยกับประชาชนในช่วงวันหยุดเสาร์ -อาทิตย์ แต่ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับรูปแบบและชื่อรายการ ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาพิจารณาสักระยะหนึ่ง โดยจะใช้สถานีโทรทัศน์ของรัฐเป็นช่องทางให้กับนายกรัฐมนตรีในการจัดรายการ ขณะเดียวกันจะให้เวลาฝ่ายค้านด้วยในการจัดรายการลักษณะเดียวกับนายกรัฐมนตรี หากมีการขอมา แต่จะต้องดูรูปแบบอีกครั้ง เพราะช่อง 11 ถือเป็นสื่อของรัฐที่จะต้องใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ ดังนั้นจะต้องดูด้วยว่าจะมีเวลาสำหรับฝ่ายค้านมากน้อยแค่ไหน แต่ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ปิดกั้น หากเป็นการทำเพื่อประโยชน์

“รัฐบาล ชุดนี้มีแนวคิดที่จะทำ NBT กลับไปเป็นช่อง 11 เหมือนเดิม แต่ไม่ใช่นโยบายเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ และในการพิจารณาจะต้องดูมิติว่าการเปลี่ยนแปลงในช่วงที่ผ่านมาได้ทำประโยชน์อะไรให้ดีกว่าเดิมบ้าง เพื่อที่จะปรับปรุงให้สื่อของรัฐได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด” นายสาทิตย์ กล่าว

เมื่อถามว่าเมื่อมีการ เปลี่ยนแปลงรัฐบาลแล้ว คณะกรรมการบริหาร บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือบอร์ด อสมท. จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงด้วยหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า

ตามปกติโดยมารยาทแล้วก็น่าจะเป็นเช่นนั้น คือเมื่อมีรัฐบาลใหม่ก็ต้องมีบอร์ดใหม่ แต่ในขณะนี้บอร์ด อสมท ได้ครบวาระลง ดังนั้น งานแรกหลังจากแถลงนโยบายเสร็จแล้ว ก็จะไปดูแลเรื่องการแต่งตั้งบอร์ด อสมท ชุดใหม่

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์