สักโวยนพดลหาว่าเป็นปฏิปักษ์ทักษิณ

แจงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ตัดสินแล้วว่าไม่ใช่ ขณะที่ จวก ไม่ทราบจริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ กรณี ให้ไปทบทวนบทบาทตัวเอง และการเสนอรวมคดี 5 คดี ของอดีตนายกฯ...

นายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ กล่าววันนี้ (18 มิ.ย.) ถึง กรณีที่นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ

ในฐานะทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุให้นายสัก ทบทวนบทบาทตัวเอง ในเรื่องที่เข้าพบอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เสนอให้รวมสำนวน 5 คดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้แก่คดี ที่ดินรัชดาภิเษกฯ คดีกล้ายาง คดีหวยบนดิน คดีเอ็กซิมแบงก์ และคดีก่อการร้าย และนำไปสู่การที่ ศอฉ.ได้รวมคดีทั้ง 5 เข้าด้วยกันและมอบหมายให้ 4 หน่วยงานคือ ดีเอสไอ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้ดำเนินการติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีนั้น ว่า นึกไม่ออกว่าจะรวมกันอย่างไร เพราะแต่ละคดีก็เป็นความผิดที่แตกต่างกัน จึงไม่แน่ใจว่านายนพดล ไม่ทราบจริงๆ หรือแกล้งไม่ทราบ

นายกสภาทนายความ กล่าวด้วยว่า ตนเสนอให้นำเอาหมายจับคดีต่างๆ ไปพิจารณาคดี และสอบสวนในช่องทางขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน

และขอความร่วมมือในทางอาญาระหว่าง ประเทศ ไม่ใช่การขอให้นำคดีทั้ง 5 คดีมารวมพิจารณาเป็นคดีเดียวกันในศาล และที่นายนพดล อ้างว่าตนเป็นปฏิปักษ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ทั้งนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้วินิจฉัยแล้วว่า การทำหน้าที่ของตนไม่เป็นปฎิปักษ์ตามที่อ้าง จึงขอให้ยุติการกล่าวอ้างดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์