สอบ”อภิวันท์”ขึ้นเวทีแดง


“ปู่ชัย” รับลูก ส.ส.ปชป.ตั้งกรรมการสอบจริยธรรม “อภิวันท์” ขึ้นเวทีแดง ด้านเจ้าตัวไม่หวั่น


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 มี.ค. ที่รัฐสภา นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง และนายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร่วมกันแถลง ว่า เนื่องจากการขึ้นเวทีปราศรัยกลุ่มคนเสื้อแดงของ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 23 มี.ค.มีการว่ากล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างรุนแรงโดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย

โดยมีบางถ้อยคำพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง พวกตนจึงเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวของ พ.อ.อภิวันท์ ไม่เป็นกลาง และทำผิดรัฐธรรมนูญว่าด้วยจริยธรรมของ ส.ส. อย่างร้ายแรง จึงได้ทำหนังสือ 2 ฉบับเพื่อยื่นให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร สอบสวนพฤติกรรมของพ.อ.อภิวันท์ และยื่นให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบว่าพฤติกรรมของพ.อ.อภิวันท์ มีมูลความผิดเพียงพอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการไต่สวนได้หรือไม่ โดย ส.ส.ปชป.เห็นว่า การทำงานของ พ.อ.อภิวันท์ จากนี้ไปคงประสบความยากลำบาก เพราะไม่ได้รับการยอมรับจาก ส.ส.รัฐบาล

ทั้งนี้หลังการแถลงข่าวนายนิพิฎฐ์และนายเจะอามิงได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายชัย โดยนายนิพิฎฐ์เปิดเผยว่า นายชัยบอกว่าได้เก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของ พ.อ.อภิวันท์ไว้เช่นกัน เมื่อมีการยื่นหนังสือมาก็จะมีการตั้งกรรมการสอบ ขณะที่นายเจะอามิง กล่าวย้ำว่า พฤติกรรมของ พ.อ.อภิวันท์ เหมือนรองประธานไพร่ ซึ่งพวกเราทนไม่ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์