สมชายอ้างไม่รู้เรื่องขอลี้ภัย

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สำนักงาน ก.พ. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯและรมว.ศึกษาธิการ น้องเขยของพ.ต.ท.ทักษิณ

ให้สัมภาษณ์กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน เตรียมขอลี้ภัยและไม่เดินทางมารายงานตัวต่อศาลว่า ยังไม่ได้ฟังคำแถลงการณ์ของอดีตนายกฯ จึงไม่ทราบว่าแถลงอะไรบ้าง และไม่ทราบจะขอลี้ภัยหรือไม่ เมื่อถามว่าในครอบครัวและเครือญาติได้พูดคุยเรื่องการขอลี้ภัยหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ไม่มีการคุยกัน เพราะตั้งแต่อดีตนายกฯ เดินทางออกจากประเทศไทยก็ยังไม่ได้ติดต่อกัน เมื่อถามทราบเมื่อใดว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะไม่กลับมาแล้ว นายสมชายกล่าวว่า ทราบพร้อมกับทุกคน แต่ไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อถามว่าการตัดสินใจของพ.ต.ท.ทักษิณเหนือความคาดหมายหรือไม่

นายสมชายกล่าวว่า ปกติตอน พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เมืองไทยก็ไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็น ดังนั้นจะบอกว่าเกินความคาดหมายก็ไม่ได้ เพราะไม่รู้ ส่วนเหตุผลที่พ.ต.ท. ทักษิณ ตัดสินใจไม่เดินทางกลับมานั้นมาจากเรื่องใดก็ไม่ทราบ ถ้ามีโอกาสจะสอบถามให้ว่ามีเหตุผลอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากนี้พรรคพลังประชาชนและบุคคลใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร นายสมชายกล่าวว่า เรื่องของพรรคต้องเดินหน้าต่อไป

สมาชิกพรรคยังต้องทำงานต่อไป ไม่เกี่ยวกับพ.ต.ท. ทักษิณเพราะไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับพรรคแล้ว แต่หากมีส.ส.ที่ยังผูกพันกับพ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ได้หมายความว่าพ.ต.ท.ทักษิณมามีอิทธิพลเหนือพรรคจนทำให้สั่นคลอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์