สมชายสบายใจพ้นเก้าอี้ เผยทักษิณโทรปลอบสส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (2 ธ.ค.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดใจภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชน

ทำให้ตัวเขาต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้พูดอะไรไม่ได้เพราะไม่มีตำแหน่งแล้ว ต้องให้คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ตนในฐานะประชาชนคนหนึ่งถึงไม่มีตำแหน่งก็เป็นห่วงประเทศชาติเหมือนประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตาม แม้ไม่มีตำแหน่งก็สามารถทำประโยชน์ให้ประชาชนและประเทศชาติได้เหมือนกัน

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชนถูกยุบนั้น นายสมชาย กล่าวว่า สมาชิกพรรคก็จะไปหาพรรคสังกัด ตนไม่ได้รู้สึกเศร้าเสียใจจากการพ้นจากตำแหน่ง เพราะปฏิบัติภารกิจเพื่อบ้านเมือง ไม่ได้ยึดติดกับอำนาจวาสนา


อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน เป็นการกำหนดอนาคตชีวิตของทุกคนและประเทศชาติ ไม่ใช่หน้าที่เฉพาะของนักการเมืองหรือ ส.ส.เท่านั้น สำหรับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา ได้มีการติดต่อพูดคุยให้กำลังใจกันโดยตลอด เป็นครอบครัวที่อบอุ่นและไม่เคยห่างกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบ 3 พรรคใหญ่แล้ว อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ไปออกรอบตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์ กับ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และอดีตรัฐมนตรีอีก 2-3 คน

ก่อนหน้านั้น บรรดา ส.ส.พรรคพลังประชาชน จากทุกภาคกว่า 20 คนนำโดยนายวิทยา บูรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้ร่วมแถลงยืนยันความเป็นเอกภาพภายในพรรคพลังประชาชน เพื่อร่วมต่อสู้ทางการเมืองอีกครั้ง
โดยนายวิทยา กล่าวว่า หลังมีคำตัดสินยุบพรรค ได้รับโทรศัพท์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โทรศัพท์มาถึงตน โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 10 นาที.ต.ท.ทักษิณ แสดงความเห็นใจ และเสียใจ พร้อมกับฝากบอกที่ประชุมส.ส.พลังประชาชนว่า ให้กำลังใจและขอให้ต่อสู้เพื่อรักษาประชาธิปไตยต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เป็นที่คาดว่า ส.ส.พรรคพลังประชาชนทั้งหมดจะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยก่อนวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เพื่อให้ทันต่อการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์