สมคิดแถลงจุดยืน พร้อมลั่น ลาออก แล้ว

´สมคิด´แถลงจุดยืน ย้ำสุจริตตลอด6ปีบนเวทีการเมือง


สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ร่ายยาวผลงานสำเร็จด้านสร้างความเชื่อมั่นกับต่างประเทศ ประกาศจุดยืน 6 ปีทำงานการเมืองด้วยความสุจริตเพื่อชาติ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานคกก.ประสานงานและกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เปิดแถลงข่าว

โดยกล่าวว่า ในช่วงหลังมีหลายสิ่งที่ทำให้เขาไม่สบายใจ และอยากพูดกับพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง ซึ่งปรกติเป็นคนพูดน้อย แต่ถึงจุดนี้ ถึงจุดที่ควรจะพูดเพราะเป็นเรื่องของบ้านเมือง ซึ่งต้องมาก่อนหนือสิ่งอื่นใด


สืบเนื่องจากนายกรัฐมนตรี


มอบหมายให้ผมเป็นประธานฯ และจากนั้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ขณะเดียวกัน เสียงเรียกร้องให้ผมแถลงจุดยืนแน่ชัด เพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อกัน ขอชี้แจงดังนี้

ประการแรก ตลอด 6 ปีที่ทำการเมืองของผม จุดยืนคือ ตั้งใจทำงานซื่อสัตย์ สุจริต โดยมีจุดหมายบ้านเมือง สถาบันพระมหากษัตริย์ ผมไม่เคยติดยึดตำแหน่ง ผมเชื่อว่าไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งใด ทุกคนต่างทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองเช่นกัน

"ผมไม่เคยติดยึดกับกลุ่มคน มีแนวทางของตัวเอง เพื่อบ้านเมืองทังสิ้น นี่คือจุดยืนของผม ถ้าไม่ใช่คนจริง 6 ปี คนย่อมเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่วันแรกและวันสุดท้าย ผมไม่เคยละทิ้งภาระกิจและหน้าที่ ผมไม่ใช่นักการเมือง ในหลายครั้งที่ท้อแท้ ถ้าทำดีแล้ว คุณความดีปกป้องให้รอดพ้นได้ นี่ทำให้ผมรอดพ้นได้ 6 ปี" เขาระบุ


"สมคิด"ประกาศลาออกจากตำแหน่งประสานเศรษฐกิจต่างประเทศ


ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการประสานงานและกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เปิดแถลงข่าวยืนยันลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการฯ





ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์