สภาผู้แทนเมืองผู้ดียำใหญ่ แม้ว สวดเศรษฐีเห็นฟุตบอลเป็นสนามเด็กเล่น

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน มีรายงานข่าวจากอังกฤษว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นาย เดวิด เทย์เลอร์ ส.ส.พรรคแรงงาน


นำเรื่องการซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาอภิปราย นายเทยเลอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีเศรษฐีต่างชาติ และนักการเมืองเช่น พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามาซื้อสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกโดยไม่ได้เป็นแฟนและไม่ศรัทธากีฬาฟุตบอล จึงน่าจะมีมาตรการป้องกันเรื่องนี้อย่างเข้มงวด เพื่อรักษาความเป็นลีกอันดับ 1 ที่มีแฟนบอลทั่วโลกมากถึง 1 ล้าน 5 แสนคนเอาไว้ และต้องทำให้แน่ใจว่าพรีเมียร์ลีกจะไม่กลายเป็นสนามเด็กเล่นของมหาเศรษฐีเหล่านี้

ข่าวระบุด้วยว่า หลังการอภิปรายของนายเทย์เลอร์ ส.ส.อังกฤษ ลงความเห็นว่าการซื้อทีม แมนฯ ซิตี้ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีข้อสงสัยอยู่


ทำให้นายริชาร์ด คาบอร์น รัฐมนตรีกระทรวงกีฬา เรียกประชุมผู้บริหารของพรีเมียร์ลีก ได้แก่ นายริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร, เซอร์ เดฟ ริชาร์ดส์ ประธาน นายไบรอัน บาร์วิช ประธานบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ และ ลอร์ด เมวินนีย์ ประธานฟุตบอลลีก เพื่อหารือ โดยเน้นเรื่องความเหมาะสม และการตรวจสอบบุคคลที่จะเป็นเจ้าของหรือกรรมการบริหารสโมสรอังกฤษและเอฟเอ

ซึ่งจะต้องผ่านการตรวจสอบโดยรัฐบาล กระทรวงการค้า อุตสาหกรรมและกระทรวงต่างประเทศ รมว.กีฬาของอังกฤษ กล่าวว่า

ไม่ได้เจาะจงไปที่คนใดคนหนึ่ง หรือสโมสรใดสโมสรหนึ่ง แต่หารือกันโดยภาพรวมของทุกสโมสร แม้ขณะนี้จะมีเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับ แมนฯ ซิตี้ ถูกจับคามองก็ตาม

การซื้อหุ้นสโมสร แมนฯ ซิตี้ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติว่าเหมาะสมที่จะเป็นเจ้าของสโมสรของอังกฤษหรือไม่


อาจต้องใช้เวลาอีก 3 สัปดาห์ ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้เป็นเจ้าของทีมนี้หรือไม่ ส่วนเรื่องการอายัดทรัพย์นั้น ตัวแทนของพ.ต.ท.ทักษิณอ้างว่าเงินที่จะซื้อหุ้นสโมสรมาจากบัญชีธนาคารในอังกฤษ จึงไม่มีปัญหาใดๆ

นายนพดล ปัทมะ ทนายความตระกูลชินวัตร กล่าวว่า จะไม่ให้ข่าวเรื่องการซื้อสโมสรฟุตบอลแมนฯ ซิตี้ 3 สัปดาห์

เพราะผู้บริหารสโมสรขอร้องให้ยุติการให้ข่าว เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบการเงินและคุณสมบัติตามกฎสมาคมฟุตบอลอังกฤษ แต่ยืนยันว่าเงินที่ซื้อสโมสร ถูกต้องตามมาตรฐาน และขอให้มองเรื่องนี้แบบสร้างสรรค์ว่าประเทศชาติจะได้ประโยชน์อะไรดีกว่ามองว่านำเงินจากที่ใดไปซื้อ พร้อมอ้างว่านายคีธ แฮร์ริส ประธานบริหารธนาคารซีมัวร์ เพียร์ซ ที่ปรึกษาการเงินของประเทศอังกฤษ รับรองว่าเป็นเงินที่สะอาด


และมีข่าวว่า วันที่ 29 กรกฎาคม ทีมแมนฯซิตี้ จะลงสนามพบกับทีมรีล มาดริด ที่สนามซิตี้ ออฟเเมนเชสเตอร์


ในงานนี้จะเชิญนักร้องของไทยไปร่วมแสดงคั่นรายการด้วย และอาจจะเชิญนักข่าวสายกีฬาของไทยไปทำข่าวด้วย แต่เกรงรัฐบาลและคมช.อาจมองว่าจงใจเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะวันงานจะตรงกับวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์