สนพ.ดัง เลือกภาพ ทักษิณถูกด่า เป็นปกตำรา

สนพ.ดัง เลือกภาพ ทักษิณถูกด่า เป็นปกตำรา

สนพ.ดัง เลือกภาพ "ทักษิณถูกด่า" เป็นปกตำราศึกษาปชต.เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักพิมพ์เราท์เลดจ์ สำนักพิมพ์ผลิตหนังสือวิชาการที่มีชื่อเสียงในโลกภาษาอังกฤษ ได้ตีพิมพ์หนังสือ "Routledge Handbook of Southeast Asian Democratization" หรือ "คู่มือศึกษากระบวนการการทำให้เป็นประชาธิปไตยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฉบับเราท์เลดจ์" โดยมี วิลเลี่ยม เคส ศาสตราจารย์ด้านเอเชียศึกษาและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยฮ่องกง เป็นบรรณาธิการ

หนังสือที่มีความหนา 464 หน้า เล่มนี้  พยายามจะวิเคราะห์ถึงปัญหาที่ว่า

 แม้พลวัตทางเศรษฐกิจและสถานะของการเป็นพื้นที่ทางยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญ ได้ส่งผลให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต้องเปลี่ยนผ่านระบอบการเมืองของตนเองให้มีความเป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น ทว่ากระบวนการทำให้เป็นประชาธิปไตยดังกล่าวกลับถูกแช่แข็งหรือกระทั่งถูกยื้อยุดฉุดให้ถอยหลังกลับ ดังนั้นคู่มือฉบับนี้จึงจะพยายามวิเคราะห์ถึงปัญหาดังกล่าวผ่านทฤษฎีและกรณีศึกษาต่างๆ

หนังสือเล่มนี้มีจำนวนบททั้งสิ้น27บท โดยหนึ่งในนั้นมีบทที่วิเคราะห์ปัญหาการเมืองไทยโดยเฉพาะ คือ บทที่ 22 ซึ่งมีชื่อบทว่า "ประชาธิปไตยในประเทศไทย: ทฤษฎีและภาคปฏิบัติ" เขียนโดยเฟเดอริโก เฟอร์ราร่า นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยฮ่องกง

ทั้งนี้ผู้จัดทำหนังสือเล่มดังกล่าวได้เลือกภาพ โปสเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกเขียนข้อความด่าทออย่างหยาบคายเต็มไปหมด มาเป็นปกของหนังสือ โดยคาดว่าภาพดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นขณะที่มีการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์