สนธิแจงกมธ.ปรองดองไม่สามารถแย้งผลวิจัยพระปกเกล้า

สนธิแจงกมธ.ปรองดองไม่สามารถแย้งผลวิจัยพระปกเกล้า

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ (กมธ.ปรองดอง) สภาผู้แทนราษฎร
 
ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุคลื่น 101 ต่อประเด็นข้อท้วงติงและคำถามของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ในกรณียอมรับข้อเสนอนิรโทษกรรมก่อนกระบวนการค้นหาความจริงยุติ ว่า กมธ.ปรองดอง ตั้งประเด็นตั้งแต่แรกแล้วว่า จะไม่ทำงานซ้ำซ้อน กับ คอป. ซึ่งทำหน้าที่ค้นหาความจริงอยู่แล้ว ดังนั้นจึงได้มีการวางกรอบให้สถาบันพระปกเกล้าไปทำการศึกษาวิจัยในภาพใหญ่ ส่วนผลของคดี คตส. ที่อยู่ในส่วนข้อเสนอของสถาบันพระปกเกล้านั้น เป็นสิ่งที่ กมธ.ปรองดอง ไปโต้แย้งใดๆ ไม่ได้ เพราะผ่านการทำวิจัยและได้ผลสรุปออกมาเช่นนั้น ส่วนจะเสนอเข้าสู่สภาเมื่อใดนั้น ยังไม่สามารถกำหนดได้ เพราะยังมีเรื่องของปัญหาภาคใต้ที่อยู่ระหว่างพิจารณา ทั้งนี้อายุการทำงานของ กมธ.ปรองดอง ได้ขยายไปจนถึงวันที่ 16 เม.ย.

เมื่อถามว่า ฐานะเป็นผู้นำการปฏิวัติ และตั้งกรรมการ คตส. แต่วันนี้ มีการโละผลทั้งหมด รู้สึกตะขิดตะขวงใจหรือไม่

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า จริงๆ แล้วสิ่งต่างๆ ผ่านเวลามานาน ดังนั้นเมื่อวันนี้สังคมยอมรับ และเห็นดีกับข้อเสนอ คงคัดค้านไม่ได้ แต่ผลศึกษาของสถาบัน กมธ.ปรองดองไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และต้องนำเสนอเข้าสู่สภาฯ ทั้งฉบับ ดังนั้นเมื่อผลออกมาแล้วประชาชน 40-60 ล้านคนคัดค้าน ก็ต้องยุติการดำเนินการ หากเขาไม่ฟังเสียงประชาชน ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เขาอาจไม่ได้รับเลือกตั้งอีก เป็นสิ่งที่ประชาชนจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ รวมถึงการแก้ปัญหาทุจริต คอรัปชั่นด้วย ที่จะทำให้สำเร็จได้ ขึ้นอยู่การรับรู้ของประชาชน

สนธิแจงกมธ.ปรองดองไม่สามารถแย้งผลวิจัยพระปกเกล้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์