สนธิลั่นไม่เคยคิดหนี แจง 5 เม.ย.ขึ้นเวทีหาดใหญ่แน่

"สนธิ"ลั่นไม่เคยคิดหนี แจง 5 เม.ย.ขึ้นเวทีหาดใหญ่แน่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 21:07 น.

"สนธิ"ลั่นไม่เคยคิดหนี เผยไปจีนเพื่อพักผ่อนและจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้(1 เม.ย.) และมีกำหนดการจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ "หยุดระบอบทักษิณ"ที่หาดใหญ่ในวันที่ 5 เม.ย.นี้

หลังจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ได้รายงานข่าวในช่วงข่าวภาคค่ำว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางไปต่างประเทศ จนกระทั่งมีกระแสข่าวแพร่สะพัดออกไปว่านายสนธิได้หลบหนีออกไปต่างประเทศนั้น

หลังทราบข่าวนายสนธิ ได้ชี้แจงทางโทรศัพท์ว่า ได้เดินทางไปต่างประเทศจริงเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(31 มี.ค.) เพื่อพักผ่อน เป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากต้องการความสงบ หลังจากไม่สามารถปลีกตัวไปไหนได้เลยตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นจังหวะที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ยุติการชุมนุมใหญ่ชั่วคราว และจะนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 7 เม.ย.ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า

นายสนธิยังบอกว่า ใช้เวลาในการเดินทางไปพักผ่อนครั้งนี้ เพื่อกำหนดยุทธวิธีในการขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีทรราชต่อไป

"คนอย่างผมไม่เคยคิดหนีอย่างแน่นอน ฝากบอกพี่น้องประชาชนด้วยว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ผมจะสู้จนกว่าจะขับไล่ทรราชออกไปได้"นายสนธิกล่าว

นายสนธิกล่าวด้วยว่า จะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯในวันพรุ่งนี้(1 เม.ย.) โดยบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน PG-619 เวลา 21.10 น. และในวันที่ 5 เม.ย.จะเดินทางไปปราศรัยใหญ่ที่สนามสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ ร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในภาคใต้อย่างแน่นอน

รายงานข่าวดังกล่าว เกิดขึ้นจากการปล่อยข่าวอย่างเป็นระบบ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ได้รับมอบหมายให้จับตาการเดินทางของนายสนธิรายงานมายังผู้บังคับบัญชา จึงมีการสร้างกระแสข่าวขึ้นเพื่อให้เกิดความสับสน เนื่องจากได้มีการแจ้งความจับนายสนธิในหลายพื้นที่ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งในกรณีหมิ่นพระบรมฯนี้นายสนธิและนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความได้ชี้แจงไปแล้วว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการนำเสนอที่คลาดเคลื่อนของหนังสือพิมพ์คมชัดลึก และมีการนำวิซีดีซึ่งบันทึกคำสัมภาษณ์ฉบับเต็มมาเผยแพร่จนเกิดความชัดเจนแล้ว

สำหรับการจัดเวทีปราศรัยในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ที่ อ.หาดใหญ่ ทีมประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แจ้งว่า นายสนธิ พร้อมแกนนำพันธมิตรฯ จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยมีแกนนำขึ้นเวทีร่วมปราศรัย อาทิ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายเจิมศักดิ ปิ่นทอง นายการุณ ใสงาม นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ นายวุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ ฯลฯ

การเปิดเวทครั้งนี้จะใช้ชื่อว่า หยุดระบอบทักษิณ โดยมีพันธมิตรกูชาติ กู้ประชาธิปไตย สงขลา ร่วมกับสภาอาจารย์ มอ.หาดใหญ่ กับวิทยาลัยวันศุกร์ เป็นเจ้าภาพจัด คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมเต็มความจุของสนามฟุตบอล 25,000 คน

กิจกรรมบนเวทีดังกล่าวเริ่มในเวลา 16.00 น. ถึง 24.00 น. โดยใช้รูปแบบเดียวกับเวทีใหญ่ของเครือข่ายพันธมิตรเมื่อครั้งชุมนุมที่เชิงสะพานมัฆวาน เริ่มจากรายการสถานีข่าว สลับกับดนตรี การปราศรัยของแกนนำ รายการรู้ทันทักษิณ ของนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ตอน ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ภายใต้ระบอบทักษิณ มีตัวแทนประชาชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้นำศาสนา มาร่วมรายการ นอกจากนี้ มีการประสานกับตัวแทนพันธมิตรฯในอีก 13 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งจะนำประชาชนแต่ละจังหวัดมาร่วมฟังการปราศรัย

ส่วนพิธีกรบนเวที ประกอบไปด้วยนางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ นายสำราญ รอดเพชร นายปานเทพ พัวพงศ์พันธ์และนายจรุญ หยูทอง

สำหรับนักวิชาการและตัวแทนประชาชนท้องถิ่นที่จะขึ้นกล่าวปราศรัย มีอาทิ นพ.เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ มอ. หาดใหญ่ นายบรรจง นะแส ผู้อำนวยการโครงการจัดการทรัพยากรชายฝั่งภาคใต้ และ มีตัวแทนจาก 14 จังหวัดขึ้นเวที นอกจากนี้จะเชิญ นายสมาน เกราะเหล็ก กวีชาวบ้านจากจังหวัดภูเก็ต เจ้าของบทกวี ..ภายใต้ฝ่าตีนกู มาขึ้นเวทีด้วย

ส่วนแกนนำคนอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการติดต่อไปขึ้น มีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และนายภูวดล ทรงประเสริฐ อาจารย์คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์