สนธิประกาศลั่นจะสู้จนกว่าได้ชัยชนะ

สนธิประกาศลั่นจะสู้จนกว่าได้ชัยชนะ

เมื่อเวลา 13.53 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ได้ขึ้นเวทีปราศรัย

ระบุว่าจุดเริ่มต้นของพันธมิตรฯ เริ่มเมื่อ ก.พ. 2549 มีการเคลื่อนขบวนจากสวนลุมพินี มายังลานพระบรมรูปทรงม้าแต่ระหว่างนั้นเจอพวกกุ๊ยรังแก จากประชาชนที่มาฟังความรู้ จึงแปรรูปมาเป็นมวลชนสู้่แบบพันธมิตรครั้งแรก  จากนั้น 6 ปีที่ผ่านมา พธม. ย้อนมาที่นี่อีกครั้ง ซึ่งรูปแบบจะไม่ยืดเยื้อเหมือนปี 2549  แต่บอกว่าไม่มีพลังใดจะชนะพลังศีลธรรมได้ นอกจากนี้ ตอนพ่อของตนได้ตั้งชื่อ สนธิ ก็ไม่เชื่อว่ามีอีกคนตั้่งชื่อสนธิ เหมือนกัน "สนธิ" คนหนึ่งเป็นลูกเจ๊ก แต่อีกคนเป็นลูกแขก ซึ่งคนหนึ่งขายสมบัติเพื่อชาติ อีกคนกลับขายชาติเพื่อสมบัติ  คนหนึ่งเติบโตมาเพื่อทำงานประจำ อีกคนเรียนโรงเรียนที่สาบานต่อธงชัยเฉลิมพล แต่สุดท้ายก็มาขายชาติ ใช่หรือไม่

นายสนธิ กล่าวว่า วันนี้มีข่าวลือว่า สนธิ รับเงิน จึงอยากรู้ว่า สนธิ ไหนกันแน่

การชุมนุมครั้งนี้จะทิ้งข้อบาดหมาง 1 ปี ที่ผ่านมาเพื่อจับมือเดินหน้าต่อไปสำหรับเวทีพันธมิตรฯ เท่านั้น ให้ทุกคนให้สัจจะว่าใครมาทำลายสถาบันได้เจอกันแน่ และเมื่อใดมีการออกกฎหมายให้พ้นผิดจะได้เจอกัน ซึ่งพันธมิตรจะไม่เคยถอยจากสองเรื่องนี้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันภายหลังการตั้งรัฐบาล เมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้วจนถึงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พธม. ถูกถามว่าทำไมไม่ยอมออก แต่ตอนนี้ยืนยันได้ว่า พธม. คือทัพหลวง จะออกมาเมื่อมีการผิดสัจจะ จะสู้จนกว่าจะได้ชัยชนะ การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้เพื่อส่วนตัวแต่เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดิน

                 
"การยกเลิกคำพิพากษาเป็นการละเมิดพระราชอำนาจของในหลวง เพราะศาลได้ตัดสินภายใต้พระปรมาภิไธย งานนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องบ้านเมืองล้วนๆ เพราะนักการเมืองไม่มีศีล ไม่มีจริยธรรมกันแล้ว ส่วนจะชุมนุมกี่วันจะเป็นวันนี้วันพรุ่งนี้หรือจนกว่าจะได้ชัยชนะ ขอให้ฟังแกนนำ ทั้งสี่คนเท่านั้น หากแกนนำให้เคลื่อนขบวนก็ขอให้เคลื่อน เพื่อบอกว่าจะขอเข้าไปใช้ห้องนำ แต่ถ้าขอใช้ห้องน้ำ ก็ขอให้ฉี่กลางถนนได้เลย"

                
นายปานเทพ พัวพงศ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ กล่าวว่า

ขณะนี้แกนนำรับทราบมติวิปรัฐบาลที่จะให้เลื่อนวาระพิจารณาร่าง พรบ.ปรองดอง เป็นพรุ่งนี้ว่า เบื้องต้นจะเคลื่อนไปหน้าสภาอย่างแน่นอน ส่วนท่าทีการเคลื่อนไหวจะเป็นอย่างไร ขอให้แกนนำหารือกันอีกครั้งว่าจะปักหลักค้างคืนชุมนุมต่อพรุ่งนี้หรือไม่

                
สำหรับบรรยากาศการชุมนุมขณะนี้มีมวลชนทยอยมาร่วมชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก เต็มลานพระบรมรูปทรงม้าที่ร้อนอบอ้าว เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนไปยังหน้าสภา เวลา 15.00 น. ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนรักษาความปลอดภัยบริเวณแยกต่างๆอย่างเข้มงวด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์