สนธิ ดักคอ เตมูจิน แจงแผนปฐพี 149 ขย่มขวัญ

สนธิ ดักคอ เตมูจิน แจงแผนปฐพี 149 ขย่มขวัญ

นายชนาพัทธ์ ณ นคร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2549 18:03 น.

สนธิ เชื่อ การชุมนุม 10 ธ.ค.ไม่วุ่นวายอย่าได้วิตก แต่ในส่วนการป้องกัน เตรียมงัดแผนปฐพี 149 ไว้ตั้งรับ ยอมรับได้เรียก เตมูจิน มาทำความเข้าใจ พร้อมชี้แจงเป้าหมายกองทัพไปแล้ว

วันนี้ (6 ธ.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก

ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวก่อนเดินทางไปประชุมผู้บัญชาการทหารบกอาเซียนที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงการชุมนุม 10 ธ.ค.นี้ ว่า ตนไม่ค่อยห่วงเท่าใดนัก เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ แสดงให้เห็นว่า คนไทยมีความรักชาติ มีความจงรักภักดี ต้องการความสงบด้วยกันทั้งนั้น ในวันที่ 10 ธ.ค.ที่คนจะเดินทางมาร่วมชุมนุมก็คงจะเกิดจิตสำนึกอันเดียวกันว่าไม่อยากจะทำให้เกิดความวุ่นวายในช่วงนี้ และตนก็เชื่อมั่นว่า จะไม่เกิดปัญหาความวุ่นวายขึ้นในประเทศ ส่วนเรื่องการป้องกันถือ เป็นหน้าที่อยู่แล้ว และต้องเตรียมพร้อมตามแผนปฐพี 149

พล.อ.สนธิ เปิดเผยภายหลังการพูดคุยกับ นายชนาพัทธ์ ณ นคร แกนนำเครือข่ายประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า

ก็เข้าใจว่ากองทัพจะทำอะไร ก็เป็นสิ่งที่ยินดีว่าหลายท่านที่ไม่เข้าใจกองทัพ เมื่อฟังตนชี้แจงแล้วก็เข้าใจกองทัพ ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี หากต้องการทราบว่ากองทัพเดินไปอย่างไรในเรื่องความมั่นคงของประเทศ และแนวความคิดของกองทัพกับประชาชนเป็นอย่างไร ตนก็พร้อมชี้แจงให้ทุกคนฟัง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดูแลกลุ่มอำนาจเก่า และนักการเมืองเก่า ที่ได้มีการต่อท่อให้เงินสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไร

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เราคงบังคับวิถีตรงนั้นไม่ได้ ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคน ว่าต้องการความสงบหรือไม่ และคิดว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ คงน่าจะรู้เอง ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพมหานครนั้น เรามีหน่วยงานต่างๆ เข้าไปชี้แจงประชาชน โดยในระดับกองทัพภาคเราได้สั่งการไปแล้ว และใน กทม.เราได้สั่งเตรียมการรับมือไปแล้วเช่นกัน ซึ่งแผนปฐพี 149 ก็เป็นกรอบที่ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์