สตช.แถลงยันสลายม็อบ7ตค.ไม่ได้ทำเกินเหตุ

รองโฆษก สตช. แถลงยืนยัน การสลายการชุมนุม 7 ตุลา ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ ยัน ผบ.ตร. ทำงานต่อ แม้โดน ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันแถลงชี้แจงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

โดยยืนยันให้ประชาชนมั่นใจว่า ตำรวจทุกนายจะยืนหยัดปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบากที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ทางการเมืองใดๆ ในปัจจุบัน

ในส่วนของ พล.ต.อ.พัชรวาท ในฐานะผู้ถูกชี้มูลความผิด จะต่อสู้คดีตามกฎหมาย ยืนยันว่าได้ดำเนินการไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าพยานหลักฐานที่ส่งมอบให้ ป.ป.ช.เพิ่มเติม จะเป็นพยานหลักฐานใหม่ที่ทำให้เห็นว่า ตำรวจทำไปตามกฎหมาย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ได้รวบรวมพยานหลักฐานยืนยันพฤติการณ์ของผู้ชุมนุม ไม่ได้เป็นการชุมนุมที่สงบและปราศจากอาวุธ ตามรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด มีการยึดสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมทั้งทำเนียบรัฐบาล และมีการกระทำอีกหลายอย่างที่เป็นการกระทำผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนออัยการพิจารณา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์