สดศรี แฉ อภิชาต รู้ดีใครขอให้ กกต. ลาออก

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบการเลือกตั้งล่วงหน้า ณ โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ วันนี้ (16 ธ.ค.) ว่า ยืนยันว่า ถูกขู่ฆ่าและมีการขู่ให้ กกต. ลาออกเพื่อล้มการเลือกตั้ง แต่ยืนยันว่า ไม่ถอดใจและจะปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจการเลือกตั้ง “ก็ยังมีผู้ที่มาขอให้เราลาออก แต่พูดไม่ได้คือใคร ท่านประธานจะรู้ดี เราไม่สามารถพูดอะไรได้ในขณะนี้ ขอให้การเลือกตั้งผ่านไปก่อน ถ้าหากว่า บ้านเมืองไม่มีกฎหมายแล้วมีแต่กฎหมู่มากดดัน กกต. มาว่าจะทำร้ายชีวิตและก็มาบังคับให้เราลาออกก็ดี ขอให้พิจารณาแล้วกันว่า เราจะไปสู่ครรลองประชาธิปไตยได้อย่างไร” กกต. กล่าว   


เมื่อถามว่า มีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ หรือไม่

นางสดศรี กล่าวว่า “ไม่ทราบว่า มีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ หรือ มีกลุ่มเสียประโยชน์อะไรหรือไม่ แต่การจัดการเลือกตั้งเราจะต้องจัดการต่อไป เพราะเป็นภาระหน้าที่ของเรา และก็ได้มีการใช้เงิน ที่เป็นงบประมาณของทางราชการไปแล้วในการจัดการเลือกตั้งและเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว”


“การที่จะบอกว่า ยุติการเลือกตั้งเป็นไปไม่ได้ หรือ มีการข่มขู่อะไรก็ตามเราไม่กลัวทั้งนั้น คิดว่า เมื่อเราทำถูกต้องตามกฎหมายแล้ว อะไรจะเกิดก็เกิด จะนองเลือดก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดูแล” กกต. กล่าว


นางสดศรี ยังกล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วยดูแลความปลอดภัยของ กกต. และอาคารศรีจุลทรัพย์ด้วย เพราะมีการเสนอข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งเมื่อคืนนี้ (15 ธ.ค.) ว่า จะมีการไปชุมนุมและเรียกร้องให้ กกต. ลาออกในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์