ส.ส.พปช.จี้อนุพงษ์ลาออกรับผิดชอบบึ้มใต้รายวัน

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวเมื่อวันที่ 5 พ.ย.

ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภายใต้  จากเหตุระเบิดอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์คาร์บอมที่จังหวัดนราธิวาสเมื่อวันที่ 4 พ.ย.  ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ว่า  สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะความหละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพราะระยะหลัง ผบ.ทบ.มักจะให้ความสำคัญสนใจและแทรกแซงการเมืองมากกว่าการปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาความสงบแก่ประชาชนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ผู้ที่กระทำการก่อความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าวก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง

 
ส.ส.พะเยา กล่าวต่อว่า  ตนเห็นว่า ผบ.ทบ.ควรแสดงความรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียหายด้วยการลาออกจากตำแหน่งโดยเร็ว  

เนื่องจาก ปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบของตนเองไม่เข้มงวด แต่ขณะเดียวกันแสดงความต้องการเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองบ่อยครั้งจนผิดสังเกต ฉะนั้นหาก พล.อ.อนุพงษ์ ต้องการจะเข้ามาทำงานการเมืองอย่างแท้จริง ต้องลาออกจากตำแหน่งเสียก่อน พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายจากปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมาด้วย


“เหตุการณ์ภัยคุกคามประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงได้ ทั้ง ๆ ที่ ผบ.ทบ.คือคนที่รู้สถานการณ์ปัญหาและทางออกดีที่สุด แต่กลับไม่ใส่ใจ เป็นเหตุให้เกิดความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้หลายครั้ง นำมาซึ่งความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างไม่คาดคิด ถึงวันนี้ถ้าผมเป็น ผบ.ทบ. ผมจะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบทันที จะไม่ดื้อรั้นอยู่ต่อไป จะต้องลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทนต่อไป” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์