ศิริโชคโต้ประชาโกหกกล่าวหามาร์คกดบัตรแทนกัน หวังดิสเครดิต

ศิริโชคโต้ประชาโกหกกล่าวหามาร์คกดบัตรแทนกัน หวังดิสเครดิต

วานนี้ที่รัฐสภา นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

แถลงถึงกรณีนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) นำภาพในรัฐสภาที่ระบุ วันที่ 14 มีนาคม 2555 กล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ได้ให้บุคคลอื่นกดบัตรแทนกันว่า ภาพที่นายประชานำมากล่าวหานั้น ในรูปจะมีชายใส่สูทสีเทา โดยตนได้ขอภาพในที่ประชุมรัฐสภาวันนั้นมุมเดียวกับในรูปของนายประชา กลับไม่มีคนใส่สูทสีเทา มีแต่คนใส่สูทชุดดำ ดังนั้น ภาพที่นายประชานำมาใช้กล่าวหานายอภิสิทธิ์ จึงไม่ใช่ภาพในวันที่ 14 มีนาคม 2555 แน่นอน


"นายประชาจะบันทึกภาพเพื่ออะไร เพราะนายประชาไม่ใช่เทพ จะรู้ได้อย่างไรว่าวันนี้จะเกิดปัญหาการกดบัตรแทนในห้วงนี้ ดังนั้น นายประชาจึงโกหก เพราะหากดูประวัติจะเห็นว่าไม่ใช่คนที่น่าเชื่อถือ พูดเพื่อดิสเครดิตเพื่อให้ประชาชนเกิดความสับสนว่า ส.ส.ในสภาทั้งหมดมีการกดบัตรแทนกัน" นายศิริโชคกล่าว และว่า ปชป.จะรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดกับนายประชา ซึ่งเรามีภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่ใช้เป็นหลักฐาน โดยจะดำเนินการยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินกับประธานสภา เพื่อสอบจริยธรรมในเรื่องนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริโชคได้นำภาพการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2555 โดยระบุว่าได้ขอจากรัฐสภามาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งวันนั้นไม่มีภาพชายใส่สูทสีเทาตามภาพที่นายประชานำมากล่าวหานายอภิสิทธิ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์