“ศิริโชค”จ่อยื่น กมธ.สอบแฮกเว็บสำนักนายกฯ

“ศิริโชค”จ่อยื่น กมธ.สอบแฮกเว็บสำนักนายกฯ

“ศิริโชค”จ่อยื่นกมธ.ตร.สอบปมแฮกเว็บสำนักนายกฯ ปัดปชป.ชักใย “ณรงค์ฤทธิ์” แต่พร้อมช่วยสู้คดี


นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ในฐานะรมว.ไอซีที เงา พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เรียกนายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร ผู้ต้องหาแฮกเว็ปไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี เข้าให้ปากคำว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นห่วงกระบวนการสอบสวน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจปอท. ให้สัมภาษณ์ค่อนข้างสับสน และขัดแย้งกันเอง

โดยเฉพาะกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ชี้นำว่า มือแฮกเป็นชาวนครศรีธรรมราช

ซึ่งอาจเกี่ยวโยงกับการเมืองนั้น ในส่วนของตนจะนำเรื่องนี้ยื่นต่อคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อตรวจสอบการดำเนินการของบก.ปอท. ซึ่งคาดว่า คณะกรรมาธิการฯ จะนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาในสัปดาห์หน้า จากนั้นเมื่อมีการลงลึกไปในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ ก็จะยื่นเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมาธิการการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สภาผู้แทนราษฎร ต่อไป เพื่อให้บก.ปอท.สอบสวนให้เป็นไปตามหลักสากลที่ถูกต้อง

นายศิริโชค กล่าวอีกว่า นอกจากนี้หากนายณรงค์ฤทธิ์ ต้องการความช่วยเหลือ พรรคประชาธิปัตย์ยินดีให้ความช่วยเหลือในแง่ของกฎหมาย

เพราะเห็นว่า การกระทำดังกล่าวของหน่วยงานรัฐ เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และเป็นเรื่องของมนุษย์ธรรม ซึ่งไม่เฉพาะนายณรงค์ฤทธิ์ เท่านั้น บุคคลใดที่ต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ช่วยเหลือก็ยินดี ส่วนการที่ทีมงานพรรคเพื่อไทย พยายามชี้นำว่า ฝ่ายการเมืองฝั่งตรงข้ามมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะผู้ถูกกล่าวหาเป็นชาวนครศรีธรรมราชนั้น ขอยืนยันว่า เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแฮกเว็ปไซต์ หรือจ้างนักรบไซเบอร์อย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์