ศาลให้ประกันตัว สนธิ พร้อมพวก คดีผิด พรบ.หลักทรัพย์

ศาลให้ประกันตัว สนธิ พร้อมพวก คดีผิด พรบ.หลักทรัพย์


ศาลฎีกาสั่งปล่อยชั่วคราว “สนธิ ลิ้ม” กับพวก - ตีประกันคนละ 12 ล้าน คดีผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ

 เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ส.ค.ที่ศาลอาญา นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มอบอำนาจให้เสมียนทนายความ มาฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล น.ส.เสาวลักษณ์ ธีรานุจรรยงค์ อดีตผู้บริหารบริษัทแมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และน.ส.ยุพิน จันทนา อดีตกรรมการบริษัทแมนเนเจอร์ฯ จำเลยที่ 1 , 3 และ 4  ในความผิดตามพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 20 ปี จากกรณีทำรายงานการประชุมเท็จเพื่อค้ำประกันเงินกู้ให้กับบริษัทในเครือจำนวน 1,078 ล้านบาท  
 
 โดยศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่1 , 3 และ 4 ยื่นฎีกาโดยมีผู้พิพากษาที่ได้พิจารณา และลงชื่อในคำพิพากษาชั้นต้นคดีดังกล่าวซึ่งได้อนุญาตให้ฎีกา โดยศาลมีคำสั่งรับฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงแล้ว ประกอบกับจำเลยที่ 1 ,3 และ 4 ได้รับอนุญาตปล่อยชั่วคราวระหว่างการพิจารณาของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ และไม่ปรากฏว่ามีพฤติการณ์หลบหนีมาก่อน ในชั้นนี้จึงเห็นสมควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 , 3 และ 4 ระหว่างฎีกา โดยตีราคาประกันคนละ 12 ล้านบาท โดยให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกันแล้วดำเนินการต่อไป
 
 ต่อมาเวลา 17.30 น. นายประกันของจำเลยทั้งสาม ยื่นหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของบริษัทวิริยะประกันภัย คนละ 12 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งต่อมาศาลได้อนุญาตออกหมายปล่อยชั่วคราว จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะนำหมายปล่อยชั่วคราวของศาล ส่งไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลาง คาดว่าหมายปล่อยตัวน่าจะส่งไปถึงในช่วงค่ำของวันนี้ และคาดว่าจะปล่อยตัวนายสนธิ พร้อมพวก ได้ในเวลาประมาณ 20.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์