ศาลอนุมัติหมายจับ “พุทธิพงษ์” ขวางเลือกตั้ง

ศาลอนุมัติหมายจับ “พุทธิพงษ์” ขวางเลือกตั้ง


ศาลอนุมัติหมายจับพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส.กับพวกอีก  2  คน คดีนำมวลชนขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า 26 มกราคมที่ผ่านมา

ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งอนุมัติหมายจับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส.  นายทินกร ปลอดภัย และ นายสมบัติ ทับประยูร ผู้ต้องหานำมวลชนขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 26 มกราคคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ สน.โชคชัย  โดยศาลพิเคราะห์คำร้องของผู้ร้องแล้วเห็นว่า ผู้ร้องมีประจักษ์พยานเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมาเบิกความว่า ผู้ต้องหากับพวกร่วมกันกระทำการขัดขวางการเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดวัน เวลา และสถานที่เลือกตั้งเอาไว้ ทางการไต่สวนน่าเชื่อว่า ผู้ต้องหาน่าจะกระทำผิดคดีอาญานี้  ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี จึงให้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน 

นอกจากนี้ ศาลยังอนุมัติหมายจับ นายสำราญ รอดเพชร กับพวกรวม 2 คน ที่กระทำผิดในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สน.ดุสิต จึงให้ออกหมายจับและให้ผู้ร้องรายงานความคืบหน้าผลการจับกุมทุก 3 เดือน และหากจับกุมได้แล้ว ให้ทำรายงานยืนยันการจับกุมตามหมายจับต่อศาลภายใน 7 วัน ทั้งนี้ ศาลได้กำชับพนักงานสอบสวนห้ามเผยแพร่หมายจับต่อบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง มิเช่นนั้นอาจเป็นการกระทำเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลได้ ส่วนนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. ศาลได้ยกคำร้องเนื่องจากได้เคยออกหมายจับไว้แล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์